“ Trong bầu khí thinh lặng thánh thiêng của Thánh lễ Nửa đêm hôm nay, chúng ta dâng lên Chúa tất cả tâm tình tạ ơn vì những gì Thiên Chúa đã dành cho Giáo hội, giáo xứ và mỗi người chúng ta”. Trên đây là lời nhắn nhủ của Lm chánh xứ Tân việt- Đaminh Vũ Ngọc Thủ - với cộng đoàn trong Thánh lễ Nửa đêm mừng Chúa Giáng Sinh do ngài chủ sự, diễn ra lúc 21g00 thứ năm 24/12/2020, tại nhà thờ Tân Việt, hạt tân Sơn Nhì.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức HĐMV, các đoàn thể CGTH và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, lúc 20g30 cộng đoàn tham dự giờ canh thức với chủ đề Thiên Chúa đồng hành với người trẻ hướng đến sự trưởng thành toàn vẹn.

Đúng 21g00, đại diện quý chức, các đoàn thể đón Lm chủ tế và Chúa Hài Đồng từ hang đá cuối nhà thờ tiến lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Xem Hình

Trước khi tiến lên bàn thờ, Lm chủ tế giơ cao tượng Chúa Hài Đồng cho toàn thể cộng đoàn cùng chiêm ngắm.

Đầu lễ Lm chủ tế nhắn nhủ: Trong bầu khí thinh lặng thánh thiêng của Thánh lễ Nửa đêm hôm nay, chúng ta dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn vì những gì Thiên Chúa đã dành cho giáo hội, giáo xứ và mỗi người chúng ta.

Chia sẻ Tin mừng Lm chủ tế nói: Bài Tin mừng chúng ta nghe hôm nay rất thân quen trong đêm Chúa Giáng sinh, Thánh Giuse thuộc dòng tộc vua Đa vít quê quán ở Be lem cho nên từ Naderet đưa Đức Maria về quê quán để khai sổ. Đúng vào dịp đó Đức Maria mãn nguyệt khai hoa, Ông bà nghèo đến nỗi không có tiền thuê quán trọ nên tìm hang đá giữa đêm đông lạnh lẽo để sinh con.

Ngài quảng diễn thêm Chúa Giêsu mà chúng ta dang chiêm ngắm trong thinh lắng Chúa nói với chúng ta rất nhiều điều từ niềm vui nỗi buồn, hạnh phúc hay đau khổ hãy đến với ta, ta sẽ bổ sức cho các ngươi.

Ngài kết luận Hôm nay Chúa mời gọi chúng ta hãy yêu thương chịu đựng lẫn nhau như Chúa đã tha thứ cho chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hửu và dâng của lễ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ Lm chủ tế gởi lời chúc mừng Giáng sinh đến toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g30, mọi người cùng chúc nhau lời chúc tốt đẹp nhất trong khi ra về trong bình an và niềm vui của đêm Giáng sinh.

Vinh sơn Trần văn Đẩu