Melbourne, lúc 10 giờ 10, sáng Thứ Bảy Ngày 19/12/2020. Tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, Thánh lễ Truyền Chức Phó Tế lần đầu tiên được cử hành tại đây, trong bầu khí trang trọng sau mùa giãn cách vì nạn dịch Covid-19.

Xem Hình

Trong một ngày thời tiết rất đẹp, lý tưởng cho một buổi lễ trang trọng ngoài lễ đài. Nghi thức truyền chức cho hai thầy: Mathew Đinh Tuấn Hoàng và Giuse Nguyễn Bá Đạt, đã được Đức cha Terry Curtin DD Giám Mục Phụ Tá Tổng giáo phận Melbourne chủ tế truyền chức, cùng với quý cha thuộc Đại chủng viện Corpus Christi, quý cha Việt Nam trong tổng giáo phận,
và quý chủng sinh, quý tu sỹ nam nữ, đại diện quý ban mục vụ Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Melbourne, ban mục vụ cộng đoàn, các ban ngành, đoàn thể và thân nhân gia đình của hai thầy về dự. Đặc biệt, có Ca đoàn Babylon của cộng đoàn do mùa dịch, rất hạn chế ca viên nhưng đã hoàn thành xuất sắc phần thánh ca phục vụ cho thánh lễ. Thánh lễ dùng một phần tiếng Việt và một phần tiếng Anh, tuy vậy buổi lễ rất sốt sắng.

Do tình hình dịch bệnh, tuy đã có nới lỏng, nhưng thánh lễ đã không mở rộng cho toàn thể cộng đoàn về chung niềm vui lớn, vì đây là lần đầu tiên, cộng đoàn được vinh dự tổ chức một thánh lễ truyền chức tại cộng đoàn. Nhưng may mắn, buổi lễ đã được ABTV do Bằng Lê Streamline cho những người không thể đến tham dự, nhưng vẫn có thể cầu nguyện trực tiếp cho hai thầy.

Trước đây, các thánh lễ truyền chức đều được tổ chức tại Nhà Thờ Chánh Tòa của Tổng Giáo phận thật long trọng và luôn có số lượng giáo dân đông đảo về tham dự, nay do dịch bệnh, Tổng giáo phận đã cho phép hai thầy Việt Nam về Trung Tâm Công Giáo Việt Nam để truyền chức.

Được biết, từ đầu Tháng 12/2020 đã có quý thầy Việt Nam Dòng Chúa Cứu Thế là thầy Anton Nguyễn Văn Nam, được truyền chức tại Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang và quý thầy Đức và thầy Hướng Dòng Don Bosco chịu chức tại Nhà Thờ Saint John the Baptist, tại Clifton Hill.

Buổi lễ kết thúc với bữa tiệc đúng với thời đại dịch, mỗi người nhận một phần ăn và nước giải khát mang về vui hưởng niêm vui chung và thêm lời cầu nguyện cho quý thầy để xin ơn bền đỗ.