Bốn mươi ba linh mục người Ý đã chết trong tháng 11 vừa qua sau khi nhiễm coronavirus, khi nước Ý trải qua đợt dịch thứ hai.

Theo tờ L'Avvenire, nghĩa là Tương Lai, tờ báo của Hội Đồng Giám Mục Ý, 167 linh mục đã mất mạng do COVID-19 kể từ khi bắt đầu đại dịch vào tháng Hai năm nay.

Cho đến nay, đã có 2 Giám Mục Ý qua đời vì coronavirus. Vào đầu tháng 10, Giám mục Giovanni D'Alise của Giáo phận Caserta qua đời ở tuổi 72. Sau đó, một Giám Mục Phụ Tá đã nghỉ hưu của Milan, là Đức Cha Marco Virgilio Ferrari, 87 tuổi, cũng đã chết ngày 23 tháng 11 do coronavirus.

Đức Hồng Y Gualtiero Bassetti, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Ý, đã phải nhập viện trong tình trạng rất nghiêm trọng vào đầu tháng này vì nhiễm coronavirus. Ngài đang tiếp tục hồi phục sau khi được xét nghiệm âm tính vào tuần trước.

Đức Hồng Y Bassetti, Tổng Giám Mục của Perugia-Città della Pieve, đã trải qua 11 ngày chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Perugia, trước khi được chuyển đến Bệnh viện Gemelli của Rôma để tiếp tục dưỡng bệnh.

Theo Bộ Y tế Ý, quốc gia này hiện đang trải qua đợt nhiễm virus thứ hai, với hơn 795,000 trường hợp dương tính. Gần 55,000 người đã chết vì virus ở nước này kể từ tháng Hai.

Các biện pháp ngăn chặn mới đã được áp dụng vào đầu tháng 11, bao gồm việc cô lập nhiều khu vực và các hạn chế như giới nghiêm, đóng cửa các cửa hàng và không ăn uống tại các nhà hàng và quán bar sau 6 giờ chiều

Theo dữ liệu quốc gia, đường cong của làn sóng thứ hai đang giảm, mặc dù các chuyên gia báo cáo rằng ở một số khu vực của Ý, con số nhiễm trùng vẫn tiếp tục tăng dần.

Vào tháng 4, các giám mục trên khắp nước Ý đã đến thăm các nghĩa trang để cầu nguyện và dâng thánh lễ cho linh hồn những người đã chết vì COVID-19, bao gồm cả các linh mục.


Source:Catholic News Agency