SAIGON -- “Dù là linh mục, tu sĩ hay giáo dân, tất cả chúng ta đều phải làm chứng cho Chúa trong bối cảnh xã hội hôm nay” Đó là chia sẻ của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng- TGP Sài Gòn trong trong thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – bổn mạng giáo xứ Giáo xứ Đồng Tiến vào chiều thứ sáu 27.11.2020.

Xem hình ảnh

Thánh lễ diễn ra vào lúc 18 g do Đức Tổng Giám Mục Giuse chủ tế, cùng đồng tế với ngài có Linh mục Gioan B. Trần Thanh Cao chánh xứ Đồng Tiến, Linh mục Inhaxiô Hồ văn Xuân Tổng Đại Diện, Linh mục Giuse Phạm Bá Lãm hạt trưởng Phú Thọ - chánh xứ Hòa Hưng, cùng với quý linh mục thân hữu và đông đảo cộng đoàn giáo xứ tham dự.

Khởi đầu là cuộc rước cung nghinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, đoàn rước có Đức Tổng Giám Mục, quý linh mục, các em nhận lãnh bí tích Thêm sức, các cụ cao niên trong giáo xứ. Sau đó, linh mục chánh xứ chào mừng Đức Tổng Giám Mục Giuse và nêu lên ý nghĩa của thánh lễ. Đây là dịp mừng kính Các Thánh Tử đạo Việt Nam bổn mạng giáo xứ, mừng các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm sức, mừng thượng thọ các cụ cao niên trong giáo xứ và cách riêng Linh mục chánh xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa 50 năm trong thánh chức Linh mục.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Đức Tổng Giám Mục Giuse dựa theo mẫu gương của các thánh tử đạo để mời gọi cộng đoàn sống chứng nhân Tin Mừng.Các thánh tử đạo đã can đảm bước theo Chúa, chịu nhiều đau khổ thử thách, không bỏ đạo, sẵn sàng vác thập giá theo Chúa Kitô đến hơi thở cuối cùng.Hôm nay, giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa “4.1”, vì hành trình 70 năm qua giáo xứ được Chúa gìn giữ và che chở, qua những bước thăng trầm của lịch sử. Linh mục chánh xứ cũng cảm nghiệm hồng ân Chúa trong suốt 50 năm hồng ân thánh chức Linh mục.Nhưng tựu chung, tất cả chúng ta từ linh mục, tu sĩ nam nữ, anh chị em giáo dân, và các em thiếu nhi, tất cả chúng ta đều có bổn phận làm chứng cho Chúa trong công việc hằng ngày, có người trong bổn phận công nhân, các em thiếu nhi làm chứng cho Chúa nơi trường lớp, bạn bè. Chúng ta hãy xin Chúa Thánh Thần ngự xuống, nâng đỡ chúng ta sống chứng nhân Tin Mừng, để chúng ta luôn trung kiên theo Chúa, không bị rơi vào những cám dỗ của tiền bạc, danh vọng và những khoái lạc cuộc đời.

Kế đó là nghi thức ban bí tích Thêm sức cho các em trong giáo xứ.Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMVgiáo xứ có tâm tình tri ân Đức Tổng Giám Mục và cộng đoàn. Trong lời đáp từ, Đức Tổng Giám Mục chúc mừng linh mục chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ luôn vững vàng trong đời sống đức tin, tránh những nguy cơ đang làm cho chúng ta “chết đi”trong đời sống đức tin, không còn thờ phượng Chúa, dần dần lìa bỏ nhà thờ…

Thánh lễ khép lại vào khoảng 20g, Đức Tổng Giám Mục, quý linh mục, các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm sức và các cụ cao niên ghi lại những hình ảnh chung kỷ niệm trước cung thánh.