Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm một giám đốc mới cho Ca đoàn Sistina vào hôm Chúa Nhật 22/11.

Vị được bổ nhiệm là một Đức Ông người Brazil, cha Marcos Pavan. Quyết định này được đưa ra vào ngày 22 tháng 11, Lễ Thánh Cecilia.

Cha Pavan đã từng là giám đốc lâm thời sau sự ra đi của linh mục Massimo Palombella, dòng Salêdiêng, vào tháng 7 năm 2019 sau nhiệm kỳ chín năm.

Văn phòng báo chí của Tòa Thánh đã thông báo vào tháng 9 năm 2018 rằng Đức Giáo Hoàng đã cho phép một cuộc điều tra về “các khía cạnh kinh tế và hành chính” của dàn hợp xướng.

Vào tháng Giêng năm 2019, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ban hành một tự sắc chuyển việc quản trị Dàn hợp xướng Nhà nguyện Sistina sang Văn phòng Các Cử hành Phụng vụ Giáo hoàng, thay vì Phủ Giáo hoàng như trước đây.

Đức Giáo Hoàng đã giao phó cho Đức Ông Guido Marini, phụ trách các nghi lễ của Đức Giáo Hoàng, công việc quản lý dàn hợp xướng và phác thảo những quy chế mới.

Cha Pavan, 58 tuổi, đã phục vụ trong ca đoàn Sistina từ năm 1998. Trước đây, ngài đã phụ trách Pueri Cantores, hay dàn hợp xướng của các bé trai trong ca đoàn Sistina.

Cha Pavan được đào tạo như một luật sư ở Brazil trước khi theo đuổi ơn gọi linh mục. Năm 1996, ngài được thụ phong linh mục cho Giáo phận Campo Limpo, có trụ sở tại thành phố Campo Limpo Paulista, một thành phố của bang São Paulo.

Dàn hợp xướng nhà nguyện Sistine bao gồm 20 ca sĩ chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới, cũng như một phần đông gấp ba gồm 35 cậu bé, tuổi từ 9 đến 13.

Với lịch sử 1,500 năm, Dàn hợp xướng Nhà nguyện Sistina được coi là dàn hợp xướng hoạt động lâu đời nhất trên thế giới.

Cha Massimo Palombella được đánh giá là người có nhiều sáng kiến nổi bật và đã đưa ca đoàn lên một tầm cao mới trong nhiệm kỳ 9 năm của ngài.


Source:Catholic News Agency