Đức Thánh Cha Phanxicô gần gũi với cộng đoàn tang tóc ở Nice

Thánh Cha Phanxicô đã gửi một điện văn, thông qua Quốc vụ khanh Tòa thánh để gửi tới Giáo hội Pháp tâm tình hiệp thông của ĐTC trước vụ tấn công vào Vương cung thánh đường Công Giáo ở Nice.

(Tin Vatican)

Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ nỗi đau buồn và ngài cầu nguyện cho Giáo hội Pháp trong vụ ba người bị giết hại rất thương tâm tại Vương cung thánh đường Đức Bà vào hôm thứ Năm (29/10/2020).

Cũng qua Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, ĐTC gửi đến Đức cha André Marceau, Giám mục Giáo phận Nice một điện văn như sau:

“Được hay biết về vụ tấn công dã man xảy ra vào sáng nay (29/10/2020) tại nhà thờ Chính tòa ở Nice, gây ra cái chết của một số người vô tội, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cầu nguyện và trong niềm chia sẻ nỗi đau buồn với các gia đình nạn nhân. ĐTC cầu xin Chúa an ủi và ĐTC trao phó các nạn nhân cho lòng thương xót Chúa”.

ĐTC cực lực “Lên án những hành động khủng bố bạo lực như vậy, ĐTC đảm bảo với Giáo hội Pháp và tất cả mọi người dân Pháp về sự gần gũi cảm thông và hiệp nhất. ĐTC phó dâng nước Pháp cho sự che chở của Đức Mẹ, ĐTC ban Phép lành Tông tòa cho tất cả những ai bị ảnh hưởng trước thảm kịch này”.

Ngoài ra, còn một tuyên cáo của ông Matteo Bruni, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, cho biết Đức Thánh Cha cầu nguyện cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công tàn bạo này và ĐTC kêu gọi mọi người hãy đoàn kết, đáp trả lại cái ác bằng sự thiện:

"Đây là một khoảnh khắc đau buồn, trong một thời điểm rối ren. Khủng bố và bạo lực không bao giờ được chấp nhận! Cuộc tấn công hôm nay đã gieo rắc cái chết ở một nơi chan chứa tình thương và an ủi, trong nhà của Chúa. Đức Thánh Cha được thông báo theo dõi tình hình và ĐTC gần gũi với cộng đồng Công Giáo trong cảnh tang thương này. Ngài cầu nguyện cho các nạn nhân và những người thân yêu của họ, cầu xin cho bạo lực được chấm dứt, để chúng ta được sống với nhau như anh chị em chứ không phải là kẻ thù, để những người dân yêu quý của nước Pháp đoàn kết, có thể đáp lại cái ác bằng chính sự thiện”.