Tổng Giáo Phận Portland ở Oregon đã tổ chức một cuộc rước Thánh Thể qua thành phố vào hôm thứ Bảy để cầu nguyện cho hòa bình tại thành phố này.

Cầu nguyện trước Mình Thánh Chúa trong buổi cầu nguyện ngày 17 tháng 10, Đức Tổng Giám Mục Alexander Sample nói: “Lạy Mẹ Maria, con của Mẹ là Hoàng Tử Hòa Bình. Qua lời cầu bầu của Mẹ, xin Con Mẹ mang lại hòa bình cho các thành phố và cộng đồng của chúng con, cầu mong hòa bình của Người ngự trị trong trái tim chúng con.”

Các buổi cầu nguyện bắt đầu với việc cung nghinh Mình Thánh Chúa tại Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, sau đó là cuộc rước đến North Park Blocks, nơi Đức Tổng Giám Mục lần hạt và cử hành lễ trừ tà. Đức Tổng Giám Mục Sample đã cử hành nghi thức trừ tà chống lại Satan và các thiên thần sa ngã theo Nghi thức trong Sách Lễ Rôma.

Đoàn rước trở về thánh đường, kết thúc với Chầu Thánh Thể và buổi đọc kinh Truyền Tin.

Trước sự kiện này, Đức Tổng Giám Mục Sample nói rằng “Không có thời điểm nào tốt hơn là trong bối cảnh bất ổn dân sự và trước thềm bầu cử để cùng nhau cầu nguyện, đặc biệt là ở đây ở Portland này. Giáo Hội Công Giáo coi việc cổ võ sự hiệp nhất, và hòa bình, là thuộc về bản chất sâu xa nhất của Giáo hội. Vì lý do này, Giáo hội cổ vũ tình đoàn kết giữa các dân tộc, và kêu gọi các dân tộc và các quốc gia hy sinh lợi thế quyền lực và của cải vì lợi ích đoàn kết của gia đình nhân loại”.

Portland đã chứng kiến nhiều tháng biểu tình trên đường phố, thường diễn ra dưới hình thức đám đông hàng trăm người biểu tình, bề ngoài là chống lại sự phân biệt chủng tộc, sự tàn bạo của cảnh sát và chủ nghĩa phát xít nhưng kỳ thực bên trong là nhắm đến các chương trình nghị sự cánh tả.

Một số cuộc biểu tình đã đi kèm với bạo loạn và cướp bóc. Ngoài thiệt hại lớn về tài sản ở trung tâm thành phố, đôi khi còn xảy ra các vụ bạo lực trong hoặc gần các cuộc biểu tình, bao gồm cả các vụ xả súng và đâm chém nhau.


Source:Catholic News Agency