Nữ ca sĩ kiêm diễn viên Bette Midler đã phải xin lỗi vì một loạt các dòng tweet trong đó cô ta xúc phạm tiếng Anh có giọng Slovenia của bà Melania Trump.

Bette Midler đã liên tục viết những dòng tweet chế giễu trong khi bài phát biểu của đệ nhất phu nhân Mỹ tại Hội nghị Quốc gia Đảng Cộng hòa đang được phát trực tuyến vào tối thứ Ba. Một trong các tweet này viết.

“Ôi Chúa ơi. Bà ta vẫn chưa thể nói được tiếng Anh.”

Đó là chưa kể hàng chục tweet khác chê bai nặng mùi phân biệt chủng tộc.

Bette Midler đã gặp phải rắc rối to vì diễn từ của bà Melania Trump đã gây sửng sốt cho người dân Hoa Kỳ. Bà Trump đã không dùng cơ hội này để tấn công phía bên đảng Dân Chủ. Trái lại, bà đã dùng cơ hội này để đề cập đến những đau khổ nhân sinh, kêu gọi sự cảm thông, hiệp nhất và lòng nhân ái.

Vì thế, các tweets của Bette đã vấp phải những chống đối gay gắt của những người ủng hộ Tổng thống Trump và cả những người khách quan không thiên về bên nào.

Sau khi hứng chịu tới tấp với tần suất hàng ngàn những tweets trong một giờ chỉ trích cô ta là người phân biệt chủng tộc, vô giáo dục và đe dọa tẩy chay, hôm thứ Tư, cô thừa nhận rằng cô đã sai khi chế nhạo đệ nhất phu nhân.

“Chà, tất cả đã tan vỡ vì đêm qua tôi đã nói Melania‘ vẫn chưa thể nói tiếng Anh ’. Tôi đã sai khi chế nhạo giọng của cô ấy. Nước Mỹ được tạo nên từ những người nói với đủ loại giọng, và tất cả họ luôn được chào đón, “cô ấy tweet.

Một số nhà phê bình lưu ý Bette rằng bà Melania Trump nói năm thứ tiếng - tiếng Slovenia, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Đức và thách thức Bette nói được một thứ tiếng nào khác ngoài tiếng Anh.


Source:New York Post