Kẻ phá hoại đã nổi lửa đốt Tượng Đức Mẹ 75 tuổi tại một Giáo xứ ở Boston

Kẻ phá hoại đã châm lửa đốt bức tượng Đức Mẹ bên ngoài nhà thờ thánh Phêrô ở Boston. Sở cảnh sát Boston đang điều tra vụ việc đốt phá này.

Sở cứu hỏa Boston cho hay một nghi phạm đã đốt những bông hoa nhựa, đặt trong tay bức tượng, khiến mặt và thân bức tượng bị cháy xám.

Giáo xứ đã dựng bức tượng này 75 năm trước đây, để chào đón những người lính trở về bình an sau Thế chiến II và tưởng nhớ những người đã bỏ mình trong cuộc chiến.

Linh mục John Currie, chính xứ Giáo xứ thánh Phêrô nói với đài truyền hình WCVB số 5 của Boston rằng có quá nhiều bạo loạn... Chúng ta hy vọng ngay cả sự việc này, như là một lời mời gọi của Thiên Chúa nhắn gửi chúng ta hãy tiếp tục tìm kiếm sự hòa giải, hiệp nhất và an bình.

Cha John Currie đã có buổi cầu nguyện trước bức tượng, cha nói: người đốt phá bức tựng này chắc phải là một người không có bình an, vì nhìn vào bức tượng Đức Mẹ, như Mẹ đang từ trời nhìn xuống đoàn con và Mẹ nói: "Mẹ yêu thương chúng con."

Nếu bất cứ ai cần tới sự giúp đỡ, hãy đến cùng chúng tôi. Chúng tôi ở đây để nâng đỡ bạn."

Tổng giáo phận Boston cũng ban hành một tuyên bố.

Kẻ đã đốt tượng Mẹ, chắc hẳn là người không có tâm hồn bình an, đã xúc phạm tới thánh tượng của Mẹ... Mẹ Maria, một thụ tạo khiêm hạ, đại diện cho các thụ tạo, Mẹ là sự kết tụ những gì tốt đẹp và tinh khiết của trần thế chúng ta.

Chúng tôi tin tưởng vào cơ quan thực thi pháp luật địa phương, để điều tra vấn đề này. Chúng tôi cầu nguyện cho người đã làm điều này...

Sở cảnh sát địa phương cũng ra thông báo xin những ai biết về nguyên cớ hay tình nghi kẻ phá hoại này thì xin liên lạc với văn phòng cảnh sát…

Nguồn: https://churchpop.com/2020/07/13/vandals-set-fire-to-75-year-old-statue-of-our-lady-at-boston-parish/