Đức Giáo Hoàng Phanxicô phát biểu: 'Nghĩ tới Đại Vương Cung Hagia Sophia, lòng tôi buồn rời rợi'

Đức Giáo Hoàng Phanxicô, sau giờ đọc kinh Truyền tin và cầu nguyện cho Chúa Nhật Hàng hải, Ngài đã đề cập đến Vương cung thánh đường Hagia Sophia, sắp bị biến thành một Đền thờ Hồi giáo.

(Tin Vatican)

Trưa Chúa nhật 12/7/2020, nhân Ngày Quốc tế Hàng hải, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gửi lời chào trìu mến tới tất cả những người làm việc trên biển cả, đặc biệt những người phải xa người thân yêu và quê hương đất nước của họ vì công việc hàng hải...

ĐTC cũng gởi lời chào đặc biệt dành cho những người đang tập trung tại cảng Civilitavecchia-Tarquinia của Ý vào sáng nay để cử hành Bí tích Thánh Thể.

Vương Cung Hagia Sophia

Rời biển khơi, Đức Giáo Hoàng nghĩ về những gì đang xảy ra ở thủ đô Istanbul.

Tuần này, Tổng thống Tayyip Erdogan sẽ công bố quyết định biến Bảo tàng viện Hagia Sophia, xưa là một Vương cung Thánh đường Công Giáo, đã bị người Hồi giáo chiếm và nhiều năm qua để giữ tính cách trung lập của quần thể vĩ đại này, nước Thổ đã biến nơi này là một Viện bảo tàng Quốc gia và Unesco đưa vào làm một di sản thế giới! Nhưng nay, ông Tổng thống của Thổ Nhĩ Kỳ muốn biến thành Đền thờ Hồi giáo.

Đức Giáo Hoàng nói: Tôi nghĩ về Hagia Sophia, và tôi rất buồn.

Chủ nhật Hàng hải

Chủ nhật Hàng hải là một ngày kỷ niệm hàng năm, cầu nguyện cho những người đi biển, một công việc quan trọng...

Năm nay có nhiều cái bất lợi, vì cơn dịch Covid-19 mà nhiều nơi trong Giáo hội, ngày này không được nhắc nhở, để xin mọi người dành một chút hy sinh và cầu nguyện cho những người đang lênh đênh trên biển cả… vì lợi ích của toàn cầu trong việc vận chuyển đồ đạc hàng hóa đi các nơi…