Tổng thống Trump vừa khẳng định một điều chưa tổng thống Mỹ nào dám nhìn nhận. Đó là trong xã hội Hoa Kỳ hiện nay đang có một cuộc chiến nhằm đánh bật gốc rễ Kitô Giáo.

Đức Cha Thomas Wenski, Tổng giám mục Miami, bang Florida, tân Chủ tịch Ủy ban Giám mục Hoa kỳ về tự do tôn giáo, tố giác xu hướng bài Công Giáo, muốn đẩy các tín hữu Công Giáo khỏi lãnh vực công cộng chỉ vì tín ngưỡng của họ.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho hãng tin Công Giáo Hoa Kỳ, hôm 01 tháng 7 năm 2020, Ðức Tổng giám mục Wenski nói: “Chúng ta không phải là những công dân hạng nhì vì tín ngưỡng của chúng ta. Hiện nay có một làn sóng mới bất bao dung về tôn giáo, đẩy lui các tín hữu và tín ngưỡng ra khỏi đời sống công cộng”.

Đức Tổng Giám Mục nêu ví dụ luật của một vài bang, cấm dùng công quĩ để trợ giúp các trường của tôn giáo, những luật này đã bị Tối cao pháp viện Mỹ bác bỏ trong những ngày qua, và cả những sắc lệnh của Bộ y tế Mỹ dưới thời Obama, buộc các tổ chức và nhà thương tôn giáo phải cung cấp các phương tiện ngừa thai cho các nhân viên. Các Nữ tu dòng Tiểu Muội người nghèo cũng đang kiện ra tòa để chống lại qui luật này, hoặc vụ sinh viên Công Giáo Jack Denton, 21 tuổi, bị loại khỏi chức vụ đại diện sinh viên tại Ðại học bang Florida, vì bảo vệ giáo huấn của Giáo hội.

Đức Tổng Giám Mục Wenski nói: “Sự thù nghịch công khai như thế đối với Công Giáo coi chúng ta như thể không đáng tham gia hoàn toàn vào mọi thiện ích của đời sống Hoa Kỳ”.

Trong cuộc phỏng vấn, Ðức Tổng giám mục cũng nhắc đến tự do tôn giáo bị đe dọa tại một số nước khác, đặc biệt tại Trung Ðông và Trung Quốc, nơi có những Kitô hữu bị cầm tù, tra tấn và bị sát hại vì đức tin. Trong khi đó một số Giáo hội Kitô bị kẹt trong các vụ kiện với chính quyền tiểu bang hoặc địa phương về vấn đề hạn chế các buổi lễ công cộng trong thời đại dịch Covid-19. Bộ tư pháp Hoa Kỳ nói rằng những hạn chế đối với các Giáo hội phải có tính chất tạm thời và không thể giới hạn các tôn giáo nhiều hơn so với các hoạt động khác, như biểu tình phản đối hoặc buôn bán.

Một ngày sau đó, Tiến sĩ Taylor Marshall đã trả lời phỏng vấn trên mạng cáp truyền hình Hoa Kỳ One America News, gọi tắt là OAN về lời tuyên bố của Đức Tổng Giám Mục Wenski, và cuộc khủng hoảng hiện tại ở Mỹ.

Vài giờ sau cuộc phỏng vấn này, Tổng thống Donald Trump đã gửi một tweet nhấn mạnh lời cảnh báo của nhà nghiên cứu Công Giáo này. Tổng thống Trump viết trên Twitter rằng:

“Tác giả Tiến sĩ Taylor Marshall nói: ‘Đang có một cuộc chiến chống lại Kitô giáo’”. Tiến sĩ Marshall đã chỉ ra rằng các cuộc tấn công hiện tại vào các di tích và biểu tượng cuối cùng không chỉ là cuộc tấn công một ứng cử viên tổng thống, mà còn là cuộc tấn công nền văn minh Kitô giáo của chúng ta.

Với dòng tweet của mình, Tổng thống Hoa Kỳ tán thành quan điểm của Tiến sĩ Marshall rằng nói cho cùng những gì bị đe dọa trong cuộc khủng hoảng hiện nay của chúng ta là một sự phá hoại hoàn toàn gốc rễ Kitô giáo của xã hội Mỹ.

Tiến sĩ Marshall nói với OAN rằng “những cuộc bạo loạn và những nhóm thù hận” không chỉ nhắm đến George Washington và các nhân vật chính trị khác, nhưng “bây giờ họ đang tấn công các biểu tượng Kitô, các thánh giá, và ảnh tượng. Chúng ta thực sự đang rơi vào trong một cuộc chiến tranh đối với trung tâm của nền văn minh.”

Tiến sĩ Marshall là học giả theo trường phái Thánh Tôma và là tác giả của nhiều cuốn sách về nền văn minh xuất phát từ Kitô giáo.”

Theo Tiến sĩ Marshall, “Những điều tốt lành mà chúng ta đã được hưởng ở đất nước chúng ta xuất phát từ một nền văn hóa Kitô giáo. Và những người vô thần, những người xã hội chủ nghĩa, những người mácxít này, họ biết điều đó và họ đang tấn công cội rễ này của chúng ta.”

“Ở đây, chúng ta phải nhớ rằng chính người sáng lập chủ nghĩa Mác, chính Karl Marx đã từng tuyên bố rằng ‘tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân’, và các nước Cộng sản đã luôn luôn đàn áp các tín hữu Kitô”.

Tiến sĩ Marshall phàn nàn rằng trong những ngày gần đây, đã có những bức tượng Công Giáo bị chặt đầu, bức tượng Thánh Louis ở thành phố St. Louis bị tấn công và hai bức tượng của Thánh Junipero Serra giật sập, bất chấp một thực tế là Thánh Serra “là một nhà vô địch vĩ đại cho các quyền của người bản địa. Ông cũng nhấn mạnh đến một thực tế rằng và vào thời của Thánh Louis, cụ thể là vào thế kỷ 13, “không hề có chuyện mua bán nô lệ liên lục địa”.

Bất chấp các cuộc thăm dò, vô tình hay hữu ý, khách quan hay bị lèo lái bởi các chủ ý chính trị, theo đó Joe Biden đang dẫn trước tổng thống Trump trong cuộc tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới đây, Tiến sĩ Marshall bày tỏ hy vọng của ông là Tổng thống Trump sẽ tái đắc cử. “Tôi nghĩ mọi người đều nhận ra rằng: 'Chúng ta không muốn sống trong một Nước Mỹ hỗn loạn. Chúng ta muốn luật pháp và trật tự xã hội'“

Trong cuộc phỏng vấn với OAN, Tiến sĩ Marshall cũng nhắc đến lá thư của Đức Tổng Giám Mục Viganò và khẳng định rằng cuộc chiến hiện nay tại Hoa Kỳ không phải chỉ là một cuộc đấu tranh về mặt chính trị nhưng cả về tâm linh.

Tưởng cũng nên nhắc lại, trong bức thư dài ba trang đề ngày 7 tháng 6, Đức Tổng Giám Mục Viganò cảnh báo tổng thống Trump về một trận chiến tâm linh mà ngài tin rằng đang diễn ra giữa thiện và ác ở Hoa Kỳ.

Ngài đề cập đến cuộc chiến này như một điều đã được Kinh Thánh đề cập đến và cho rằng đó là cuộc chiến giữa “con cái của ánh sáng và con cái của bóng tối.”

Vị Tổng Giám Mục nghỉ hưu giải thích hai bên như “sự tách biệt rõ ràng giữa con cái của người Phụ Nữ và con cái của Con Rắn, “ và rằng những nhóm “chìm sâu trong bóng tối” đang “tiến hành chiến tranh” chống lại sự tốt lành.

Đức Tổng Giám Mục Viganò giải thích thêm:

“Đây là lần đầu tiên, Hoa Kỳ có ngài là một tổng thống can đảm bênh vực quyền sống, không xấu hổ khi tố cáo chính sách khủng bố nhắm vào Kitô hữu trên khắp thế giới, và là người công khai nói về Chúa Giêsu Kitô và quyền tự do thờ phượng của công dân.”

“Việc ngài tham gia Tuần Hành Cho Cuộc Sống, và gần đây hơn là lời loan báo tháng Tư là Tháng Quốc Gia Bảo Vệ Trẻ Vị Thành Niên, là những hành động xác nhận rõ rệt ngài muốn tiếp tục chiến đấu cho phía nào.”

“Và tôi dám tin rằng cả hai chúng ta đều ở cùng một phía trong trận chiến này, dù với vũ khí khác nhau.”

Đức Tổng Giám Mục cũng đề cập đến những gì ngài tin là sự tấn công của truyền thông chính mạch vào sự thật và sự thiện. Ngài khuyến khích “con cái của ánh sáng” hãy “ đến với nhau và làm cho tiếng nói của mình được lắng nghe” thông qua sức mạnh của lời cầu nguyện.

“Thưa Tổng thống, để làm được điều này còn cách nào hiệu quả hơn là lời cầu nguyện kêu cầu Chúa bảo vệ ngài, Hoa Kỳ, và toàn thể nhân loại khỏi trận tấn công khổng lồ này của Kẻ Thù? “

“Trước sức mạnh của lời cầu nguyện, sự lừa dối của con cái bóng tối sẽ sụp đổ, âm mưu của chúng sẽ bị vạch trần, sự phản bội của họ sẽ được phơi bày, sức mạnh đáng sợ của họ sẽ kết thúc trong vô vọng, bị đưa ra ánh sáng và phơi bày cho người ta thấy nó không gì khác hơn là một sự lừa dối địa ngục.”


Source:Lifesite News