Như thường lệ hàng năm, cứ đầu tháng 6 là Đoàn Hành hương Từ thiện Kiệm Tân-Xuân Lộc lại lên đường hành hương kính viếng Mẹ La Vang. Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng cách ly xã hội vì Đại dịch Covid 19, đến hôm nay 30 tháng 6, Đoàn mới đến được với Mẹ. Một điều đáng trân trọng là những ông bà cụ dù đã lớn tuổi nhưng rất trung thành với Mẹ, không năm nào vắng mặt, khi được hỏi bà khỏe không mà đi thì được trả lời rất vô tư: “Còn sức khỏe thì đến với Mẹ, khi nào năm một chỗ thì thôi”. Năm nay đồng hành với Đoàn còn có Cha Linh giám Phero Nguyễn Bùi Quốc Khánh thuộc Dòng Don Bosco, Quản xứ K’Rèn, một giáo xứ người dân tộc ở cao nguyên Lâm Đồng. Ngài là một nhà truyền giáo thiết thực trong thời đại hôm nay, ngài đến với bà con người dân tộc đang thiếu thốn không chỉ về vật chất mà còn cả Đức Tin.

Xem Hình

Ngày 30 tháng 6: Đoàn ra đến La Vang lúc gần trưa, mọi người nhận phòng nghĩ ngơi. Buổi chiều viếng Mẹ và giờ kinh Lòng Chúa Thương xót, mọi người được cha đồng hành giúp sám hối để được thanh thản đến gần Chúa và Mẹ La Vang hơn.

Buổi tối Đoàn suy ngắm 14 Chặng đàng Thánh giá, cha đồng hành và đại diện Đoàn Hành hương mỗi người vác một chặng. Nến được phát cho mọi người thắp sáng lên suốt cuộc suy ngắm Mầu nhiệm Thập giá Cứu độ của Chúa Giêsu.

Ngày 1 tháng 7: Buổi sáng Đoàn được nghe chia sẻ của Hiệp sĩ Đại Thánh giá J.B. Lê Đức Thịnh và cha Phero đồng hành, những trải nghiệm về đời sống của người Kitô hữu giữa lòng xã hội hôm nay.

Buổi chiều là giờ Kinh Mân Côi và Chuỗi Lòng Chúa Thương xót, tiếp đó là dâng lên Mẹ La Vang những lời khẩn nguyện của Đoàn Hành hương, nhờ Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho những lời ước nguyện sớm chấm dứt Đại dịch đang hoành hành trên toàn thế giới.

Buổi tối là chương trình rước Kiệu Chúa Thương xót và Kiệu Mẹ La Vang và dâng hoa lên Mẹ, những nhánh hoa Huệ tươi thắm trinh nguyên được mỗi người dâng lên Mẹ với tất cả lòng thành kính mến yêu. Kết thúc chương trình là màn pháo hoa rực sáng Linh đài Mẹ La Vang nhằm tôn vinh Mẹ.

Ngày 2 tháng 7: Thánh lễ kết thúc Hành hương và cũng là Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối của 11 cặp vợ chồng từ 7 năm đến 56 năm hôn phối. Thánh lễ đồng tế do linh mục Quản nhiệm Trung tâm Hành hương La Vang Micae Phạm Ngọc Hải chủ tế. Chia sẻ reong dịp lễ kỷ niệm hôn phối, cha đồng hành mời gọi mỗi một gia đình là một tổ ấm, đừng bao giờ là “Tổ cha hoặc Tổ mẹ”. Dù có giận hờn nhau rồi cũng làm lành để nêu gương cho con cái.

Cha Quản nhiệm La Vang cảm ơn Đoàn Hành hương đã luôn gắn bó với Mẹ La Vang từ bao năm nay. Ngài cũng thay mặt 2 cha quản xứ Tân Lương và Nhất Tây, cảm ơn Đoàn đã kịp thời gửi một số tiền để khắc phục khó khăn trong thời gian dịch Covid.

Thầy Cô Trưởng Đoàn và Đại diện Đoàn Hành hương đã trao cho cha Quản nhiệm một số tiền 160 triệu đồng nhằm góp phần vào việc phát triễn Trung tâm Hành hương.

Trương Trí