Hôm thứ Bẩy, Phòng Báo Chí Tòa Thánh cho biết không còn trường hợp dương tính nào trong số các nhân viên tại Vatican, sau khi bệnh nhân cuối cùng đã thử nghiệm âm tính vào đầu tháng Sáu.

Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, cho biết kể từ ngày 6 tháng 6, không còn bất kỳ trường hợp nhiễm coronavirus nào trong số các nhân viên của quốc gia thành Vatican và giáo triều Rôma.

“Sáng nay, người cuối cùng được báo cáo là nhiễm bệnh trong vài tuần qua cũng đã thử nghiệm âm tính với COVID-19, ” ông Bruni cho biết. “Từ ngày hôm nay, không có trường hợp dương tính với coronavirus nào trong số các nhân viên của Tòa thánh và tại quốc gia Thành Vatican.”

Vatican đã chứng kiến trường hợp coronavirus đầu tiên vào ngày 6 tháng 3. Đầu tháng 5, ông Bruni đã báo cáo trường hợp dương tính thứ 12 trong số các nhân viên.

Ông Bruni cho biết vào thời điểm đó, nhân viên thứ 12 đã làm việc từ xa kể từ đầu tháng 3 và đã tự cô lập khi các triệu chứng bắt đầu phát triển.

Vào cuối tháng 3, Vatican tuyên bố đã thử nghiệm 170 nhân viên Tòa Thánh đối với coronavirus, tất cả đều cho kết quả âm tính, đặc biệt Đức Thánh Cha Phanxicô và những người làm việc gần nhất với ngài hoàn toàn không nhiễm virus quái ác này.

Sau ba tháng đóng cửa, Bảo tàng Vatican đã mở cửa trở lại vào ngày 1 tháng 6. Các khách du lịch đã có thể viếng viện bảo tàng chỉ cần đặt vé trước và phải đeo khẩu trang y tế, cũng như phải kiểm tra nhiệt độ ở lối vào.

Việc mở cửa Bảo tàng Vatican diễn ra chỉ hai ngày trước khi Ý mở lại biên giới với du khách Âu châu, và dỡ bỏ yêu cầu cách ly trong 14 ngày khi đặt chân đến Ý.

Đền Thờ Thánh Phêrô đã mở cửa trở lại cho du khách vào ngày 18 tháng 5 sau khi được vệ sinh và khử trùng kỹ lưỡng. Thánh lễ công khai được nối lại ở Ý cùng ngày trong các điều kiện nghiêm ngặt.

Du khách đến Đền Thờ Thánh Phêrô phải trải qua việc kiểm tra nhiệt độ và đeo khẩu trang y tế.

Ý đã có tổng cộng hơn 234, 000 trường hợp nhiễm coronavirus, và gần 34, 000 người đã chết.


Source:Catholic News Agency