Tải xuống miễn phí Ấn phẩm về lời cầu nguyện và các bài suy niệm của Đức Thánh Cha.
Bìa của Ấn phẩm “Kiên Vững Trong Cơn Hoạn Nạn”

Thánh bộ về Truyền thông của Tòa Thánh vừa đưa ra một thông báo về việc có thể tải xuống (download) một tác phẩm mới vừa được xuất bản mang tên “Kiên Vững Trong Cơn Hoạn Nạn”, bao gồm những lời cầu nguyện, khấn xin và các bài suy niệm của Đức Thánh Cha như một sự hỗ trợ kiên vững trong giai đoạn thử thách này.

(Tin Vatican - Eugenio Bonanata và Lm Benedict Mayaki SJ)

Ông Andrea Tornielli, giám đốc chủ biên của Thánh bộ Truyền thông Tòa thánh cho hay: Đây là một hỗ trợ nho nhỏ dành cho tất cả mọi người, để nhận thức và trải nghiệm sự gần gũi và lòng thương xót của Chúa dành cho chúng ta trong những lúc sầu đau, khổ cực, cô đơn và sợ hãi! Và cũng để nói lên tình hiệp thông trong Giáo hội - một sự tương trợ gắn bó trong thời gian thử thách này.

Ban biên tập của Thánh bộ Truyền thông của Tòa thánh đã phát hành một ấn phẩm kỹ thuật số, chứa một bộ sưu tập những lời cầu nguyện, các tâm tình khấn nguyện và những bài suy niệm của Đức Thánh Cha để nói lên tình hiệp thông trong Giáo hội giữa cơn đại dịch coronavirus.

Tác phẩm “Kiên Vững Trong Cơn Hoạn Nạn” đã có sẵn trên trang mạng của tòa thánh để những ai muốn tải xuống miễn phí dưới dạng PDF. Ấn phẩm gồm các ngôn ngữ: Anh, Ý, Tây Ban Nha và tiếng Pháp.

Nội dung

Ông Tornielli cho hay: Bìa cuốn sách có hình Đức Tổng lãnh Thiên thần Micae, người bảo vệ Giáo hội chống lại ma quỉ và phù trợ chúng ta trong cơn thử thách khó khăn này, để điều ác này không làm phương hại đến niềm tin của chúng ta vào Thiên Chúa và phân rẽ tình đoàn kết giữa chúng ta.

Thay vào đó, thời gian thử thách này sẽ trở thành một cơ hội cho người đọc và suy niệm nhìn ra những gì thực sự là cần thiết cho cuộc sống, những cảm nghiệm yêu thương Thiên Chúa dành cho tất cả mọi người, đặc biệt những ai đang cần tới lòng thương xót của Chúa nhất.

Những lời cầu nguyện truyền thống của Giáo hội

Tác phẩm “Kiên Vững Trong Cơn Hoạn Nạn” có ba phần:

Phần đầu là những lời cầu nguyện, các nghi thức và các lời khấn xin truyền thống Kitô giáo cho thời điểm khó khăn này. Phần này cũng bao gồm các phép lành cho bệnh nhân, những lời cầu nguyện xin Chúa gìn giữ cho khỏi sự dữ và các bản văn khác bắt nguồn từ các hoàn cảnh khác nhau trong Giáo hội qua các giai đoạn lịch sử khác nhau.

Hướng dẫn mục vụ

Phần hai dành riêng cho các chỉ dẫn được Giáo hội ban hành giúp cho mọi người có thể tiếp tục sống các bí tích trước những giới hạn do luật pháp ban hành hầu phòng ngừa coronavirus không bị lây lan, khiến các tín hữu không thể tham dự hay cử hành các bí tích một cách bình thương. Phần này tập trung vào các yếu tố nói lên sự hiệp thông thiêng liêng với Giáo hội, và làm thế nào để có được sự tha thứ tội lỗi mặc dù không thể cử hành Bí tích Hòa giải được.

Tâm tình của Đức Thánh Cha

Phần cuối cùng là một tổng hợp những tâm tình của Đức Phanxicô với toàn thể Giáo hội trong thời điểm khó khăn đầy thử thách này. Nó bao gồn các bài giảng, suy niệm của ĐTC trong các Thánh lễ được cử hành tại nguyện đường thánh Marta, và các bài giáo lý và các chia sẻ của các buổi triều yết vào giờ Kinh trưa mỗi Chúa Nhật, bắt đầu từ ngày 9 tháng 3.

Ấn bản kỹ thuật số của cuốn sách này sẽ được cập nhật hàng tuần trước những diễn biến không ngừng và trước việc đào sâu và khám phá các kho báu thiêng liêng của kho tàng mặc khải của Giáo hội…

Chẳng hạn bạn có thể tải xuống “Chặng Đàng Thánh giá” do Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự vào Thứ Sáu Tuần Thánh tại Quảng trường Thánh Phêrô vừa qua…