Đức Tổng Giám Mục Giáo phận Huế Giuse Nguyễn Chí Linh cũng là Chủ tịch HĐGM Việt Nam đã phát động chủ đề “CHÚA LÀ NIỀM VUI TUỔI XUÂN”. Với tinh thần đó, sáng Chúa Nhật 19 tháng 1 năm 2020, nhằm 25 tháng Chạp, Dòng Thánh Tâm Huế tổ chức vui Xuân mang dấu ấn “Xuân Yêu thương” cho 160 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ các Trung tâm nuôi dưỡng: Mái ấm Nguyệt Biều do các Nữ tu Dòng Mến Thánh giá phụ trách; Trung tâm Bảo trợ trẻ em thuộc chùa Long Thọ; Hội người mù thị xã Hương Thủy; Hội người mù thị xã Hương Trà và Thành phố Huế. Ngoài ra còn có một số người không thuộc các Trung tâm cũng được mời đến tham dự.

Xem Hình

Các em được Hội Dòng Thánh Tâm tổ chức một bữa ăn đầm ấm, việc chăm sóc cho các em ăn thật là một vất vả, linh mục Bề trên Tổng quyền Phero Nguyễn Đức Đức Huyền, linh mục Bề trên Nhà Mẹ Dòng Thánh Tâm Giuse Phan Tấn Hồ đến từng bàn thăm hỏi và động viên các em ăn. Các nữ tu và tình nguyện viên phải chăm sóc cho những em khuyết tật.

Mặc dù là những em khuyết tật, nhưng các em vẫn rất thích thể hiện mình không thua kém bất cứ ai, có em khuyết tật bẩm sinh dù đã 25 tuổi nhưng chân teo lại chỉ bằng nửa cổ tay lại còn gù đã trình diễn ca khúc mùa Xuân, lại có anh tuy mù nhưng hát thật hay như cha ông ta thường bảo: “Có tật có tài”. Các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do các nữ tu Dòng Mến Thánh giá phụ trách lại bài bản hơn với những vũ điệu mùa Xuân hết sức thuần thục.

Ngoài việc tổ chức bữa ăn, Dòng Thánh Tâm còn tổ chức tặng quà cho các em, mỗi em gồm một phần quà và tiền mặt trị giá 200 ngàn đồng. Đây là tấm lòng của các vị ân nhân xa gần đã phối hợpgiúp nhà dòng tổ chức ngày vui cho các em theo tinh thần mang tình yêu thương của Chúa là niềm vui tuổi Xuân đến cho các em nhân dịp Xuân về Tết đến.

Trương Trí