BÀ RỊA - Sáng ngày 7/12, Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám Quản Giáo phận Phan Thiết, Nguyên Giám Mục Giáo Phận Bà Rịa đã đến chủ sự Thánh lễ Tạ ơn và khánh thành Tu viện Trung Ương của Hội Dòng, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp và 60 linh mục cùng đồng tế và rất đông quý thân nhân, ân nhân và quý khách xa gần cũng đã đến tham dự.

Tu viện Trung Ương của Dòng được xây dựng trên trên nền đất hơn 3000 m2 của Tu Viện Martino – Vũng Tàu. Đây là một trong những Tu viện lớn của Dòng, đã hiện diện trong giáo phận Bà Rịa hơn 50 năm (1967). Sau 5 năm khởi công xây dựng, từ 2014, đến nay, tòa nhà Tu viện Trung Ương đã được hoàn thành cách tốt đẹp, với tổng diện tích hơn 1500m2 gồm một trệt và hai lầu. Nguyện đường của tu viện xuyên suốt dãy lầu 2 với chiều dài khá ấn tượng hơn 80m2 có sức chứa hơn 1000 người. Bề trên Tổng quyền Maria Têrêsa Vũ Thị Ngọc Bảo, chia sẻ “Chính trên mảnh đất này cách đây hơn 50 năm, các chị em đã ở với ngôi nhà nhỏ bé, đơn sơ, nhưng sau 50 năm, chị em lại có được một tòa nhà rộng lớn, khang trang. Với tất cả những gì Dòng đang nhận lãnh từ bàn tay nhân lành của Thiên Chúa, qua sự phù trợ của Đức Maria và Cha Thánh Đa Minh, chị em trong Hội Dòng chỉ biết dâng lời cảm tạ bởi tất cả đều là hồng ân”.

Xem Hình

Dòng Đa Minh Bà Rịa chính thức thuộc về Giáo phận Bà rịa từ năm 2011, hiện Dòng có 19 cộng đoàn, phục vụ trong các giáo phận Bà Rịa, Sài Gòn, Xuân Lộc, Đà Lạt. Tu viện Trung Ương Dòng được các chị em gọi với một tên một thân thương “Nhà Mẹ”. Tại đây có sự hiện diện của các em Tập Viện, các em Tiền Vĩnh Khấn, các chị em đang mục vụ tại các giáo xứ Trung Đồng, Nam Đồng, Đông Xuyên, và Ban Tổng Cố Vấn của Dòng.

Nữ tu Hoàng Trinh