Melbourne, lúc 10 giờ 45 sáng Thứ Bảy 4/5/2019, Tại Nhà Thờ Thánh Đa Minh số 816 Riversdale Rd vùng Camberwell. Liên Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh Victoria đã tề tựu về ngôi Thánh đường Mẹ thân yêu để dâng lễ mừng kính Thánh Nữ Catarina là Tiến Sỹ Hội Thánh cũng là Thánh phụ của Dòng Thuyết Giáo Đa Minh.
Xem hình
Trước thánh lễ, chị Nguyễn Thị Hương trưởng ban phục vụ của Huynh Đoàn Thánh Gioan, Flemington đã lên đọc tiểu sử của Thánh Nữ Catarina, vị thánh có tài thuyết giảng, cũng như thuyết phục để giảng hòa cả về phần đạo lẫn phần đời.
Sau đó, đoàn Thánh Giá nến cao đã rước đoàn đồng tế lên bàn thờ để dâng lễ. Thánh lễ đồng tế do Linh mục Nguyễn Văn Toàn OP Chánh xứ Nhà thờ Thánh Đa Minh và cũng là linh hướng của Liên huynh Victoria chủ tế và Linh mục Duy OP đồng tế.
Sau khi làm dấu và chào mừng quý đoàn viên liên huynh, quý cha đã cùng với Liên Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh Victoria đọc kinh thần vụ, do Ban Phục Vụ Huynh Đoàn Thánh Martine phụ trách.
Thánh lễ đã được Cha chủ tế và liên huynh đồng hiệp dâng sau đó. Trong bài chia sẻ tin mừng. Xin tóm tắt: Linh mục chủ tế đã kể lại cuộc đời Thánh Nữ. Ngài là người con thứ 24 trong gia đình có 25 người con. Do đó, Thánh Nữ Catarina không được học hành tới nơi, tới chốn. Nhưng Ngài lại có đời sống hết mực khiêm nhường, Ngài đã sống và học được từ Chúa Giêsu.
Đời sống khiêm nhường và đơn sơ, Ngài đã nhận ra và chia sẻ những khổ đau của con người. Ngài cũng đã có công lớn trong việc thuyết phục để hàn gắn sự chia rẽ mà giáo hội đã kéo dài trong suốt 70 năm, và thuyết phục Đức Giáo Hoàng Grêgoriô XI lúc đó quay trở về Giáo đô Rôma. Qua đời dâng hiến, Thánh Nữ đã sớm nhận ra ơn gọi của Chúa để dâng hiến đời mình.
Sau lễ, Chị Nguyễn Thị Thanh Liễu đại diện Ban phục vụ Liên Huynh Victoria đã lên cám ơn quý cha, ông Nguyễn Hoa Kỳ đại diện của Ban Phục vụ Liên Huynh Việt Nam Úc Châu, cùng toàn thể đoàn viên đã về dâng lễ mừng kính Thánh Catarina.
Trong một buổi sáng trời có mưa nhẹ, các đoàn viên từ 6 huynh đoàn trong Tiểu bang Victoria, phần đông là cao tuổi. Được con cháu chở đến hay dùng phương tiện công cộng mà thường là xe Tram, các vị cho biết, đi từ miền Tây qua đây phải thay đổi mấy lần xe và đi qua hơn 50 trạm. Nhưng nhờ ơn Chúa, còn sức đi được, thì còn đi dâng lễ cùng liên huynh đoàn mỗi năm.
Đặc biệt, Huynh đoàn tương đối còn trẻ là Huynh Đoàn Thánh Cẩm, Noble Park và phần đông huynh đoàn là Ca đoàn Đa Minh của Liên Huynh Victoria. Sau Thánh lễ một bữa tiệc nhẹ đã được tổ chức trong hội trường của nhà xứ để mọi người dùng bữa trưa, và cũng để hàn huyên tâm sự cùng nhau. Được biết, Liên Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh mỗi năm về nhà thờ Thánh Đa Minh hai lần để mừng kính Thánh Nữ Catarina 29/4. Thánh Đa Minh vào ngày 3/8.