Mưa gió bất thường, lụt lội, nắng dài hạn khắp nơi, và bão tố xảy ra bất thuờng, ngoài sự tiên đoán của nha khí tượng dẫn đến việc người ta tin là, do khí thải của các xưởng máy làm xáo trộn khí hậu toàn cầu, do đó thay đổi cuộc sống. Nhóm này lên tiếng kêu gọi chính phủ của họ phải có hành động thích hợp nhằm cứu vãn tình thế. Nhóm khác đồng í là những năm gần đây, khí hậu toàn cầu có những thay đổi bất thường, nhưng có thể đó là chu kì thay đổi của đất trời hơn là do con người tạo ra. Thời gian thay đổi còn quá sớm, quá non trẻ, để đi đến kết luận khí hậu toàn cầu thay đổi. Hơn nữa những đài khí tượng địa phương ghi nhận khí hậu thay đổi nơi địa phương và không thể dùng những kết quả ghi nhận đó áp dụng cho toàn cầu.

Có người tin rằng bằng chứng là rõ ràng hơn cả, có bằng chứng làm chứng cớ là đủ đi đến kết luận; không bằng chứng không thể kết luận. Người khác lại cho rằng bằng chứng chỉ nói lên sự kiện nhiều hơn là nói lên sự thật. Sự thật không nằm nơi bằng chứng vì bằng chứng có thể nguỵ tạo và cũng có thể do nhận xét, phán đoán sai. Đây chính là những lí luận khi người ta kết án Đức Kitô. Kẻ chống đối Ngài trưng ra bằng chứng, nhân chứng và kêu gọi kết án tử hình Đức Kitô. Trong khi quan án Philatô, sau khi đọc báo cáo, nghe nhân chứng, Philatô công khai nói với toàn dân là ông ta không có đủ lí do kết án Đức Kitô. Cùng tâm trạng đó, hai kẻ cùng bị dóng đinh vào thập giá trên đồi Sọ, một người cũng đưa ra nhận xét vào phút cuối. Ông tin Đức Kitô là Con Thiên Chúa, Đấng vô tội. Ông ta xin Đức Kitô tha tội cho ông và xin ơn thống hối. Đức Kitô hứa ban nước trời cho anh; tên trộm còn lại thì từ chối nhận điều ác anh đã thực hiện và anh chết trong tội anh đã phạm. Tất cả đội lính hành hình Đức Kitô chứng kiến cảnh tượng bất thường trước giờ Đức Kitô chết trên thập tự. Giữa trưa trời nắng, bỗng dưng trở nên tối tăm, mù mịt, kéo dài suốt ba tiếng đồng hồ. Cũng trong thời gian đó màn trong đền thờ bị xé tung làm hai. Những hiện tượng này ai cũng nhìn thấy, nhưng không phải ai cũng ăn năn, thống hối. Chỉ có một ít ăn năn, đấm ngực thống hối, xưng tụng Đức Kitô là Con Thiên Chúa. Số khác còn lại lặng thinh, không lên tiếng, cũng không tỏ rõ thái độ, dấu chỉ ăn năn. Một số khác thì coi Đức Kitô như là nhân tài, xuất chúng với những câu nói để đời. Khuynh hướng này hiện nay được nhiều người hỗ trợ. Coi Đức Kitô là bậc kì tài. Ngài không phải là Con Thiên Chúa, mà chỉ là nhân tài, xuất chúng hơn người. Không ai chối cãi sự khôn ngoan, thông thái của Đức Kitô; ai cũng tin là Đức Kitô chịu đóng đinh, chết trên thập tự, nhưng khi nói về sự sống lại người ta lại đặt dấu hỏi to tướng. Họ suy nghĩ, tin gì, chính họ biết. Như thế bằng chứng, nhân chứng tăng thêm đức tin mà không ban đức tin. Đức Tin đặt căn bản trên bằng chứng là đức tin yếu kém, lỏng lẻo vì thế có Kitô hữu vừa tin Chúa, vừa tin bói toán, bùa phép cộng thêm dị đoan.

Nhóm chống đối Đức Kitô lo đến sốt vó khi họ nghe tin Đức Kitô sống lại từ chõi chết. Họ tổ chức tiệc mừng đã đóng đanh Đức Kitô theo í họ muốn, tiệc mừng đám táng của Đức Kitô biến thành tiệc tang của chính họ, bởi tin Đức Kitô sống lại từ cõi chết rạng ngời như lửa hồng. Trái lại, môn đệ Đức Kitô thì vui mừng, họ trở thành con người mới, từ bóng tối xuất hiện, lao vào ánh sáng, chạy tứ tung, loan truyền tin vui, không còn sợ chết như tuần trước. Chỉ một tuần mà mọi sự đổi thay. Một trong số các môn đệ là Thoma không có mặt khi Đức Kitô hiện ra, ông không tin vào những gì bạn ông nói mà đòi bằng chứng. Các bạn ông không thể trưng bằng chứng. Họ chỉ tỏ ra vui mừng, lòng hân hoan, đầy hy vọng. Điều đó Thoma nhận biết nhưng không đủ cho ông tin.
Bằng chứng cần thiết cho lí luận, đặc biệt nơi toà án. Đức tin không phải là một phiên toà, cũng không phải là xét xử và mà đáp trả tình yêu Đức Kitô dành cho nhân loại. Bằng chứng giúp rất ít cho niềm tin vào sự Phục Sinh của Đức Kitô. Thay đổi con tim mở cửa dẫn đến niềm tin nơi thập tự, nơi mồ trống. Con tim của Đức Kitô đã phơi bày trên thập tự. Vì thế những ai đáp lại con tim đau thương đó với con tim cảm mến, con tim biết chia sẻ niềm đau của con tim khác là con tim biết yêu thương, biết đón nhận tình người, biết chấp nhận đau khổ thân phận con người. Chính những biến đổi nơi con tim của cá nhân đó dẫn đến việc nhận biết tình yêu nhân lành của Đức Kitô. Đi tìm bằng chứng về sự Phục Sinh của Đức Kitô ngoài con tim sẽ không bao giờ tìm được. Chỉ ba giờ sau khi nghe tin Đức Kitô sống lại từ cõi chết, đội quân Roma đã vạch từng kẽ lá tìm kiếm dấu tích, xác Đức Kitô trong vùng đất rộng khoảng vài chục cây số vuông và họ đã thất bại, tìm không thấy. Ngàn năm sau bạn đi đúng vào vết chân của người xưa. Đi tìm dấu tích Phục Sinh nơi vùng đất. Bạn sẽ không bao giờ gặp bởi Đức Kitô Phục Sinh, Ngài không còn trong lòng đời, nhưng đi vào lòng người. Điểm khởi hành chính là con tim bạn.

Tìm gặp con tim biết thông cảm, biết lắng nghe, biết mở tấm lòng ra đón nhận anh chị em khác tưởng dễ hơn ngàn vạn lần đi tìm sự Phục Sinh nơi mồ trống. Tìm kiếm Đức Kitô Phục Sinh nơi con tim, bạn sẽ gặp Ngài. Không ai tự nguyện hiến thân chết cho tôi. Một mình Đức Kitô tình nguyện làm điều đó. Điều này đủ giúp tôi nhận Ngài là Đấng Cứu Độ, Đấng ban sự sống cho đời.

TiengChuong.org

Climate change

Those who are pro the climate change debate argue that, the rain patterns around the globe have changed with long dry- spell record- breaking, and that the El Nino frequently happening are proofs of climate change. They demand their governments to reduce green house gas emissions. Those who are sceptical about climate change say, drawing conclusions on short- term trends is insufficient. For them the fluctuations of weather are phenomena, rather than proof of climate change. Furthermore, they claim the local geographical positions of weather stations give records for local areas only, and are incorrect regarding the generalization of global warming.

Some people believe that evidence is helpful; others say it does nothing other than stating the facts. The Passion of Jesus showed both these schools of thought. Jesus' opponents tried hard to produce evidence and witnesses to prove their case, that Jesus was guilty. Pilate, on the other hand, publicly declared, that he found no case against Jesus. Of the two criminals, who were hanged on crosses beside Jesus, one believed that Jesus was innocent and the Saviour of the world. He asked Jesus to forgive the wrongs he had done. The other refused to change. At the time of Jesus' death, the sky was darkened for hours, and the veil of the Temple was torn from top to bottom. Jesus' executioners all saw the signs, but not all of them repented, only a few confessing that Jesus was the Son of God. Some believed Jesus was a good man. This is the view which proves to be popular in today's world. No one denies Jesus' wisdom and his death but when it comes to his resurrection they stop short. What made these people do what they did? We don't know. They alone knew the answer. Signs and evidence are helpful when they strengthen faith. Faith that is based on signs and evidence is a risky business because it is a good home ground for superstition to brew.

The opponents of Jesus showed, they were worried about Jesus' resurrection for the purpose of stopping the good news, by giving the suppression orders. On the other hand, Jesus' apostles were filled with joy when they saw the Lord. When they told Thomas, he refused to believe, because he was not there when Jesus appeared to them. Thomas demanded proof from the other apostles. They were unable to provide what Thomas asked for. They had no proof, but they felt their hearts changed with the cheerful face, and the assurances of hope, but it could be anything, not enough to convince Thomas.

Evidence is useful for the sake of argument. When it comes to the question of faith, it is not merely evident, but openness and change of heart that leads to having faith in Jesus. God's heart was displayed on the cross and those who respond with a change of heart will meet the Risen Lord. Any attempt to find evidence of Jesus' resurrection outside a person's heart is impossible. The starting point is from a person's heart. No one has ever been willing to die for me. This alone is good enough for me to love Him.