Tết Về Nguồn của giáo xứ thánh Philipphê Phan Văn Minh, Orlando sẽ được tổ chức tại Fairground trong hai ngày thứ Bảy 26-1-2019 và Chúa Nhật 27-1-2019.

Trong ý nghĩa của “hội”, đây là dịp để người Việt Nam gặp gỡ nhau, mỗi năm một lần. Đó là những người Việt sống trong vùng quanh đây như Orlando, Deytona Beach, Melbourne, Cocoa Beach, Tampa, Miami, hay xa hơn như Gainesville, Jacksonville. Cũng có người đến từ Texas, California, Carolina, Georgia hay xa hơn, từ Canada.Quý vị khách này đến đây để thăm bà con, bạn bèđang sống tại Orlando, tiện thể ghé thăm cho biết một lần “Hội Tết Về Nguồn” của giáo xứ Thánh Philipphê Phan Văn Minh, đãđược nghe nói đến mà chưa có dịp đuợc thấy hay tham dự.Những người đến dựgồm có giáo dân, những người thuộc các tôn giáo bạn, vàcảbà con thuộc các sắc tộc khác, như Lào, Cambốt.

Xem Hình

Đây là “Hội Tết” được tổ chức đểđón mừng Xuân mới, nên được tổ chức vào những ngày trước hay sau ngày mồng một Tết. Lần này làlần thứ 27 của “Hội Tết Về Nguồn”, đểđón mừng Xuân Kỷ Hợi, 2019.

Đến dự hội Tết, khách sẽ thấy gần như đầy đủ tất cả những cảnh và sinh hoạt đưa khách “về nguồn”, để nhớ lại quê hương.

Cái cổng chào đón khách có mái cong và cấu trúc ÁĐông sớm đưa khách về nguồn khi đến dựhội Tết. Màu sắc quê hương được thấy ngay từ đây. Bước qua khỏi cái cổng chào, anh sẽ thấy cây nêu cao chót vót, một biểu tượng của ngày Tếtdân tộc.

Bãi đất rộng nơi dựng cây nêu sẽ là nơi trình diễn của đoàn lân, rồng vàông địa. Khách sẽ thích thú thấy đoàn lân nhảy múa bên cạnh con rồng đang uốn khúc, cóông địa “bụng bự” miệng luôn luôn cười toe toét. Khách sẽ phải lưu ý, đểđón xuân, một tràng pháo dài sẽ nổ vang làm các em bé … sợ, ngoảnh mặt không dám nhìn.Đây chính là “cái đinh” của Hội Tết.

Gần đó, khách sẽ thấy “vườn hoa Xuân” với nhiều loại hoa màu sắc rực rỡ,với những gian hàng trái cây Việt Nam như mít, chuối, xoài, sa-cô-chê, có cả chùm ruột. Khách có thể đứng ngắm, chụp hình và mua về những “giò” lan đẹp, những chậu sứ và những chậu bông cúc vàng óng …

Bên cạnh vườn hoa, quý khách sẽ thấy ngôi nhà, nơi làm “khu vui chơi” của trẻ em. Ởđây có các trò chơi đặc biệt cho các em, bởi khi người lớn đã có nơi thì cũng phải có nơi dành cho các em, khi mà các em chưa cảm được nét đẹp quê hương, các em cần có được niềm vui khi theo cha mẹđến đây.

Quay ra phía sau lưng nơi quý khách đang đứng ngắm và chọn hoa, quý khách sẽ thấy chiếc xe, năm thì Honda, năm thì Toyota để làm giải thưởng cho vé số“Hội Tết Về Nguồn”. Đây chính là “cái đinh” của Hội Tết.

Đó là chuyện bên ngoài, mời quý khách bước vào bên trong “hội trường”, nơi diễn ra những sinh hoạt chính và quan trọng của hội Tết.

Trước khi sinh hoạt Hội Tết bắt đầu, một buổi lễtế tổ tiên đưa mọi người trở về nguồn, tưởng nhớ tổ tiên đã có công dựng nước, giữ nước mà ngày nay có một mãnh giang san mang tên Việt Nam, một dân tộc được gọi là người Việt Nam.

Ngoài buổi lễ tế tổ tiên trong hội trường này, quý khách sẽ có dịp trở lại thăm quê hươngbằng cách ngắm những bức tranh lớn trên vách: bức tranh Vịnh Hạ Long nhắc lại miền Bắc, bức tranh Thành Nội nhắc lại miền Trung, bức tranh Chợ Bến Thành nhắc lại miền Nam.

Quê hương ta có ba miền Bắc Trung Nam được nhắc lại đầy đủởđây, nhất là khi quý khách nhìn qua các gian hàng thức ăn và “đánh” được mùi của miền Bắc với phở, bánh giò, bánh cuốn, banh chưng, miền Trung với bánh tôm chiên Cổ Ngự, bún “bò Huế”, miền Nam với món hủ tiếu, cháo lòng, bánh tét, bánh ít, bánh bò, bánh tiu và những món ăn quen thuộc khác của người Việt như là bánh bột chiên, hột vịt lộn, khoai mì, …

Nhiều khách ngoại quốc, tuy chỉ biết nhiều có mỗi một món “pho”, nhân dịp này cũng “rán” thưởng thức những món ăn Việt Nam mà nhiều người đã có dịp thưởng thức qua ởcác nơi khác như “gỏi cuốn”.

Đi một vòng thấy khát nước, xin mời quý khách uống ly nước mía, ngon không kém nước mía Viễn Đông ở Sài Gòn trước đây! Còn cảm thấy mệt mỏi buồn ngủ, xin dùng qua ly cà phê được đặc biệt pha chế bởi những chuyên viên pha chế và … uống cà phê!Đây cũng là “cái đinh” của Hội Tết.

Đêm đến, đây sẽ là nơi diễn ra các màn văn nghệ, mà có dịp xem qua quý khách sẽ không khỏi ngậm ngùi nhớ lại quê hương.

Đêm văn nghệ chính là nơi viết lại “Trang Sử Việt”, “Theo Dòng Thời Gian”, khách sẽđi lại “Con Đường Cái Quan”, sẽ được sống lại những tình cảm của “Một Đời Áo MẹÁo Em”, sẽ sống qua “Bốn Mùa Yêu Thương”, …, và năm nay để mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, chương trình văn nghệ sẽ mang tên “Tiếng Nước Tôi” với nhiều hứa hẹn.

Hội Tết Về Nguồn của giáo xứ Thánh Minh có nhiều cái đinh quá, kính mời quý khách đến để thưởng thức, vui chơi, và tưởng nhớ về nguồn, nhớ lại quê hương. Nếu đã chưa từng ghé, xin ghé lại lần này để xem cho biết. Nếu đã có lần, xin đừng bỏ qua cơ hội này vì mỗi năm một khác, mỗi năm một mới, mỗi năm một lạ, mỗi năm một hay hơn.

Xin hẹn gặp quý khách ở Hội Tết Về Nguồn năm nay!

Còn nữa, nếu quý khách là người Công Giáo, sáng Chúa Nhật sẽ có Thánh Lễ tại hội trường đểmọi người phụng thờ Thiên Chúa, cảm tạ vì những ơn lành năm qua và cầu xin cho năm mới.

Ban Tổ Chức

Hội Tết Về Nguồn

Giáo Xứ Thánh Phan Văn Minh