“Chúng ta hãy hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa về thành tích mà các em thiếu nhi đã đạt được trong năm học giáo lý vừa qua”.

Đó là lời tâm tình của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, trong Thánh lễ bế giảng năm học giáo lý 2017 – 2018, được cử hành lúc 7g00 sáng Chúa Nhật ngày 27.05.2018, do ngài chủ sự.

Trước Thánh lễ, các anh chị Huynh trưởng, Giáo lý viên (HT – GLV), cùng các em thiếu nhi cử hành nghi thức chào cờ ngay trước sân nhà thờ, và cùng nhau lập lại 10 điều luật của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam.

Xem Hình

Đúng 7g00, cha xứ Gioakim cùng các em thiếu nhi cử hành Thánh lễ mừng kính Chúa Ba Ngôi, và hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa về thành tích mà các em thiếu nhi đã đạt được trong năm học giáo lý vừa qua. Đồng thời, ngài cũng diễn tả về Mầu nhiệm của Ba Ngôi Thiên Chúa:

- Chúa Cha là Đấng tạo dựng nên muôn loài vạn vật.

- Chúa Con là Đấng cứu chuộc trần gian.

- Chúa Thánh Thần là Đấng thánh hóa – hướng dẫn.

Cha Gioakim nhấn mạnh, mừng ngày lễ Chúa Ba Ngôi hôm nay: Chúng ta được mời gọi ra đi làm phép rửa cho muôn dân “nhân danh Cha và Con và Thánh Thần” và nhắc nhở nhau cùng tuân giữ những điều mà Thiên Chúa đã truyền dạy.

Sau bài giảng lễ, cha Gioakim đã chủ sự nghi thức tuyên hứa Bao Đồng cho 02 em Ngành Nghĩa ngay trên cung thánh.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và những của lễ được các em thiếu nhi cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa với tâm tình cảm tạ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị phó ban HT – GLV, lên báo cáo kết quả học tập và danh sách những em đạt thành tích xuất sắc trong năm học giáo lý vừa qua. Trong đó, có 178 em đạt loại giỏi, 107 em đạt loại khá, 73 em đạt trung bình, và 19 em loại yếu.

Đáp từ, cha xứ thay mặt quý vị phụ huynh cảm ơn các anh chị HT – GLV, cũng như những ai đã và đang giúp cho các anh chị HT- GLV có thời gian, hy sinh công sức bản thân để đem những kiến thức giáo lý của mình truyền dạy cho các em thiếu nhi giáo xứ Vĩnh Hòa trong năm qua được kết quả tốt đẹp.

Được biết sau Thánh lễ, lúc 9g00, các anh chị HT – GLV, tổ chức cho các em thiếu nhi đi vui chơi tại công viên nước Đầm Sen.