Duy trì truyền thống đạo đức tốt đẹp về việc tôn kính Đức Mẹ, hàng năm cứ vào tháng 5, tháng hoa Đức Mẹ, Tổng Giáo Phận Adelaide đều tổ chức rước kiệu Đức Mẹ để tất cả giáo hữu của toàn giáo phận có dịp cùng nhau hướng về Mẹ Maria qua cuộc rước kiệu đọc kinh, lần chuổi Mân Côi. Cuộc rước kiệu năm nay được tổ chức vào chiều Chúa Nhật ngày 20.5.2018, tại công viên Pilgrim Peace Park, South Parklands, ngay kế trung tâm thành phố.
Cuộc rước kiệu tôn kính Đức Mẹ năm nay cũng nhắc lại phép lạ Đức Mẹ hiện ra ở Lộ Đức cách nay 160 năm với thánh nữ Bernadette.
Từ 01 giờ 30 chiều, giáo dân các giáo xứ và các cộng đoàn sắc tộc đã lần lượt tụ tập về công viên Pilgrim Peace Park để tham dự cuộc rước kiệu do Đức TGM Philip Wilson, TGM Tổng Giáo Phận Adelaide chủ sự cùng với Cha Tổng Đại Diện Philip Marshall, Cha Tony Telfor-Sharp phụ trách nghi lễ, các phó tế và rất đông linh mục quản nhiệm các giáo xứ, các tu sĩ nam nữ trong toàn tổng giáo phận Adelaide.
Theo thông tin từ BTC, thì Đức TGM Philip Wilson vì lý do sức khỏe không thể đi cùng rước trong đoàn, nhưng Ngài đã có mặt từ đầu trên lễ đài để hiệp thông với đoàn rước. Có khoảng 2000 người tham dự cuộc rước.
Các cộng đoàn thuộc các sắc tộc trong các bộ trang phục đủ kiểu, đủ màu sắc theo truyền thống của sắc tộc và với màu sắc rực rỡ trông rất đẹp mắt. Các bà, các cô của cộng đoàn Việt Nam mặc trang phục áo dài màu trắng, màu xanh thiên thanh, trông thật thanh thoát.
Cũng như các năm trước cộng đoàn Ấn Độ và Sri Lanka nổi bật với cây Thánh Giá lớn trên quả địa cầu với những chiếc dù đủ màu che bên trên trông rất độc đáo, đẹp mắt.
Cuộc rước khởi hành đúng 02 giờ 00 chiều sau khi mọi người đã vào đúng vị trí của giáo xứ mình, đã được phân chia theo bảng chỉ dẫn, có cọc tên cắm sẵn tên cộng đồng và giáo xứ. Đoàn rước kiệu tôn kính Đức Mẹ bắt đầu di chuyển từ bên mgoài vòng đai công viên hướng về phía trung tâm, trên đoạn đường dài khoảng hơn một cây số. Đi đầu là thánh giá nến cao, theo sau là đoàn lễ sinh trong đồng phục áo trắng, tiếp đến là Cha Philip Marshall Tổng Đại Diện và các linh mục trong tòa TGM, kế đó là kiệu Đức Mẹ do các em học sinh trường Christian Brothers College trong đồng phục màu tím phụ trách, bên cạnh các hiệp sĩ Thánh Mộ Núi Sinai áo choàng đen trong. Kế tiếp sau là các hiệp sĩ Thánh Mộ Chúa Giususalem rất nổi bật trong đồng phục áo choàng màu đen tuyền cho nữ và trắng cho nam với huy hiệu chữ thập vuông, đã làm tăng phần trang trọng cho cuộc rước. Sau cùng là cộng đoàn các giáo xứ, các cộng đồng sắc tộc với các cờ hiệu riêng có các linh mục quản nhiệm đi đầu, lần lượt kế tiếp nhau tiến về trung tâm theo thứ tự sắp xếp của BTC. Mọi người di chuyển trong trật tự trang nghiêm, sốt sắng vừa đi vừa lần chuổi Mân Côi, hát thánh ca, kèm theo những giây phút thinh lặng để suy niệm, cầu nguyện.
Để giúp mọi người có thể dễ dàng hiệp thông cầu nguyện một cách sốt sắng, BTC đã in và phát tờ chương trình (booklets) với đầy đủ các các kinh, các bài thánh ca. Năm chục kinh Kính Mừng (5 Sự Sáng) năm nay được đọc theo 5 ngôn ngữ khác nhau ở phần đầu, giữ nguyên phần tiếng Anh phần sau, theo thứ tự: Anh, Đại Hàn, Slovanian, Arabic, và tiếng Pháp.
Khi đoàn rước tiến gần đến lễ đài, tượng Đức Mẹ dừng lại để chờ tất cả đoàn rước tiến vào trong khu vực trung tâm. Sau khi tất cả đã vào vị trí và mọi người vào chỗ ngồi, các cờ hiệu được xếp theo vị trí dọc hai bên, tượng Đức Mẹ được cung nghinh kiệu lên đặt trước khán đài. Năm nay trên lễ đài có an vị thêm tượng Đức Mẹ Lộ Đức.
Giờ đây mọi người yên lặng, hướng về tượng Đức Mẹ để cầu nguyện trong ít phút, cùng nghe những bài thánh ca do ca đoàn Fructus Agustini thuộc giáo xứ Salisbury hợp xướng. Từ trên lễ đài Đức TGM Philip Wilson đã mở đầu với lới chào mừng và lời nguyện cầu cho hòa bình khắp mọi nơi trên thế giới. Tiếp sau đó là bài giảng của Cha Tổng Đại Diện Philip Marshall chia sẻ bài Tin Mừng của ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống hôm nay. Từ khởi đầu tạo thành vũ trụ, khi dựng lên loài người, Chúa đã thổi sinh khí ban sự sống cho con người cũng như Chúa Phục Sinh đã mang thần khí cho các môn đệ qua việc Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Các môn đệ được ban thêm sức mạnh và hăng say trong sứ vụ rao giảng Tin Mừng cho mọi người. Mỗi người chúng ta, trong cuộc sống, không ai tránh khỏi những khó khăn dù là người trẻ, hay người có gia đình, hoặc là linh mục tu sĩ. Nhưng Chúa đã dạy: Ai khát hãy đến cùng ta và uống, ai tin nơi Ta thì sẽ có nước như dòng sông. Chúng ta nên chạy đến với Chúa vì đó là nơi mình sẽ tìm được tình yêu thương. Hãy chọn Chúa và để Chúa chữa lành vết thương hồn xác cho mình. Như Mẹ Maria khi xưa đã xin vâng theo thánh ý Chúa, chúng ta cũng cầu xin Đức Mẹ cầu bầu Chúa cho chúng ta biết tìm đến với Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.

XEM HÌNH – SEE PHOTOS

Sau bài giảng là phép lành Thánh Thể do Cha Tổng Đại Diện chủ sự là phần suy niệm do Soeur Jasmine Lawrence chia sẻ về Đức Mẹ Lộ Đức (Lourdes) nhân dịp kỷ niệm 160 năm Đức Mẹ hiện ra ở Lộ Đức với thánh nữ Bernadette vào năm 1858. Chính nới đây Mẹ đã cho thánh nữ biết Mẹ là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội với sứ điệp là hãy cầu nguyện và sám hối đền tội thay cho tội nhân. Thánh địa Lộ Đức hàng năm đã thu hút rất nhiều khách hành hương đến cầu nguyện với Đức Mẹ và đã được chữa lành bệnh tật cũng như được an ủi những lúc gian nan đau khổ. Qua việc lần chuỗi Mân Côi, chúng ta đến với Đức Mẹ và nhiều ơn lành sẽ đến từ lòng thương xót của Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ.
Sau cùng, Đức TGM đã cảm ơn BTC, cảm ơn các học sinh, ca đoàn và tất cả các tín hữu tham dự cuộc rước. Ngài cũng không quên cầu xin Chúa và Đức Mẹ phù hộ, che chở cho giáo phận và Ngài đã ban phép lành cho mọi người trước khi ra về.
Cuộc rước kiệu kính Đức Mẹ kết thúc lúc 03 giờ 50 chiều cùng ngày sau gần 2 tiếng cử hành các nghi thức tôn kính Đức Mẹ và Chầu Thánh Thể trong một buổi chiều se lạnh đầu mùa đông ở Nam Úc. Mọi người hân hoan ra về trong niềm tin yêu, cậy trông vào Thiên Chúa và Mẹ Maria
(VK tường thuật)