Buổi hòa nhạc mừng Giáng Sinh tại Vatican để giúp các trẻ em bị bắt làm nô lệ và các nạn nhân thiếu nhi trên mạng Internet, được phát sóng trên đài truyền hình số 5 của Italia vào đêm 24 tháng 12 năm 2017, là một “thành công lớn”. Một phát ngôn viên của ban tổ chức đã cho biết.

Đây là chương trình được xem nhiều thứ hai trong đêm đó. Chương trình được xem nhiều nhất là Thánh lễ do Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự, được truyền hình trực tiếp bởi đài truyền hình quốc gia Ý RAI-Uno.

Buổi hòa nhạc từ thiện đã diễn ra vào ngày 16 tháng 12 tại Đại Thính Đường Phaolô Đệ Lục của Vatican, đã được theo dõi bởi 2,463,000 người xem truyền hình, tức là 14,6% cao hơn so với buổi hòa nhạc năm ngoái.

992,000 khán giả đã xem chương trình phát sóng vào đầu buổi chiều Giáng sinh tại Hoa Kỳ, Canada, Úc, Á Căn Đình và một số quốc gia châu Âu.

Được sản xuất bởi chương trình Prime Time Promotions và được tổ chức bởi Quỹ Don Bosco in the World và Quỹ Giáo Hoàng “Scholas Occurrentes”, buổi hòa nhạc đã khởi động một chiến dịch gây quỹ để hỗ trợ hai dự án liên quan đến thế giới truyền thông kỹ thuật số.

Dự án đầu tiên là giải phóng các trẻ em đang bị làm nô lệ trong các mỏ coltan ở Congo để khai thác các khoáng sản cần thiết cho việc sản xuất máy tính và điện thoại thông minh.

Dự án thứ hai là chống lại sự bắt nạt trên mạng với các nghiên cứu nhằm bảo đảm một môi trường Internet lành mạnh cho các trẻ em.