Một trong 19,000 tình nguyện viên sửa soạn cho chuyến Tông du của ĐTC chia sẻ cảm nghiệm
Các Thiện Nguyện Viên họp mặt sửa soạn cho chuyến Tông du của ĐTC tại Chile

Từ Thủ đô Santiago nước Chile cô Francisca José Miranda, một trong hàng ngàn tình nguyện viên sửa soạn cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha vào tháng Giêng năm tới chia sẻ: "Tôi vui mừng được làm một tình nguyện viên cho chuyến viếng thăm của ĐTC, đáp lại lời mời xây dựng một Giáo hội tươi xinh và một thế giới tốt đẹp hơn".
Francisca, người cũng có mặt trong buổi họp giữa Ủy ban Quốc gia về chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng với Tổng thống Chilê, ông Michelle Bachelet, được tổ chức ngày ngày 27 tháng 12 tại điện La Moneda, cô đã lắng nghe Tổng thống chia sẻ ước mơ: "Chớ gì chuyến viếng thăm Chile của ĐTC sẽ là thời gian gặp gỡ và suy tư thiêng liêng cho Giáo Hội Công Giáo, cũng như cho toàn đất nước chúng ta".
Cô Francisca chia sẻ: "Tham gia vào việc chuẩn bị cho chuyến viếng thăm Chilê của Đức Thánh Cha Phanxicô là một trải nghiệm không thể nào quên - chúng tôi chuẩn bị tâm hồn bằng vun góp tinh thần hăng say, vui tươi và chìm lắng trong đời cầu nguyện". Ban tổ chức cho hay họ đang triển khai những chi tiết cuối cùng trong chương trình của chuyến thăm, chẳng hạn như việc dàn dựng, trang trí, lựa chọn văn bản Kinh thánh, tổng dợt ban hợp xướng và dàn dựng một khán đài rộng 4.500 mét vuông để dâng lễ, nơi có đủ chỗ cho hàng ngàn linh mục và giám mục khắp nơi của đất nước tụ về đón rước ĐTC.
"Tôi được thúc đẩy để phục vụ trong niềm vui ở bất cứ nơi nào ban tổ chức sai tôi làm, và tôi hy vọng sau chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha, Chilê sẽ được đổi mới. Chúng ta có quyền để chờ đợi đón nhận các sứ điệp hoà bình mà Đức Thánh Cha sẽ mang lại chúng ta nhân danh Chúa Kitô, chúng ta cần phải lắng nghe, học hỏi và quan yếu nhất là đưa ra thực hiện trong hành động.”
Ủy ban Toàn Quốc về chuyến viếng thăm của ĐTC tại Chile cho hay có khoảng 19.000 người đã đăng ký làm tình nguyện viên để chào đón Đức Thánh Cha khi Ngài đến Thủ đô Santiago và các thành phố Iquique và Temuco từ ngày 15 đến ngày 18 tháng Giêng năm tới.