Hội Đồng Giám Mục Ba Lan đã đưa ra một tài khoản Twitter tiếng Anh, vì giới truyền thông quốc tế tỏ ra quan tâm đến tình hình tại Ba Lan và ảnh hưởng của Giáo Hội Công Giáo tại quốc gia này.

Phát ngôn viên Paweł Ryteł-Andrianik cho biết, “Chúng tôi đang quan sát rất nhiều mối quan tâm trên internet về Giáo Hội tại Ba Lan từ những người sống ở nước ngoài, đó là lý do tại sao chúng tôi muốn cho phép họ truy cập nội dung tài khoản Twitter của chúng tôi bằng tiếng Anh.”

Tài khoản @ChurchinPoland sẽ đăng thông tin về các sự kiện trong Giáo Hội Công Giáo tại Ba lan, các bình luận từ Hội Đồng Giám Mục, và các tweet liên quan đến các ngày kỷ niệm đáng kể của Giáo hội và xã hội.

“Nhân thân của Thánh Gioan Phaolô II làm cho cuộc sống của Giáo Hội tại Ba Lan trở thành một chủ đề thú vị đối với các phương tiện truyền thông nước ngoài và nhiều người sử dụng internet. Các Ngày Giới trẻ Thế giới tại Krakow cũng góp phần làm tăng thêm sự quan tâm này” , ông Ryteł-Andrianik nói.

Tháng 10 vừa qua, hàng trăm ngàn người Ba Lan đã tụ tập dọc biên giới dài 2,000 dặm của Ba Lan để cầu nguyện với chuỗi Mân Côi nhân kỷ niệm một trăm năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, cũng như cầu nguyện cho hòa bình và an ninh của đất nước.

Các phương tiện truyền thông thế tục ở Tây Âu và Bắc Mỹ báo cáo sự kiện này chủ yếu là dưới cái nhìn chính trị, xem nó như là một tuyên bố chống lại việc nhập cư và chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo.

Các phương tiện truyền thông quốc tế cũng chú ý tới mối quan hệ giữa đức tin và chính trị trong nước.

Kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2015, Đảng Pháp luật và Công lý đã đề xuất một số chính sách bảo thủ, bao gồm từ chối người tị nạn và người nhập cư từ phần còn lại của Liên Hiệp Âu Châu, chấm dứt việc mua sắm ngày Chúa Nhật và hạn chế phá thai.

Thủ tướng mới của Ba Lan Mateusz Morawiecki cũng cho biết ước mơ của ông là “tái Kitô hoá Liên Hiệp Âu Châu” trong một cuộc phỏng vấn với một kênh Công Giáo vào tuần trước và bác bỏ các mối đe dọa từ Quốc hội Châu Âu nhằm buộc Ba Lan phải chấp nhận phá thai và hôn nhân đồng tính.