Giáo xứ Thánh Maximilian Kolbe - Nam Úc cử hành thánh lễ tạ ơn, rước kiệu, kết thúc 6 tháng tôn sùng Đức Mẹ, nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima ngày 13 tháng 10

Cách đây đúng 100 năm, vào ngày 13.10.1917 tại một miền quê nghèo xa xôi hẻo lánh ở nước Bồ Đào Nha, Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa, đã từ trời cao hiện ra lần sau cùng với biến cố mặt trời múa với ba trẻ là Lucia, Francisco và Jacinta và trên 10 ngàn người chứng kiến hiện tượng lạ trong ngày đặc biệt này. Đức Mẹ đã truyền đạt cho ba trẻ và gởi đến cho nhân loại một thông điệp với ba mệnh lệnh:

-Hãy ăn năn đền tội

-Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi

-Hãy tôn sùng Trái tim Vô nhiễm của Mẹ.

Với lòng kính mến Đức Trinh Nữ Maria, Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội, và cũng để nhận lãnh ơn toàn xá trong dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra. Vào lúc 6.30pm chiều ngày 13.10.2017, giáo xứ Thánh Maximilian Kolbe Ottoway-Nam Úc, đã long trọng cử hành thánh lễ, chầu thánh thể, lần chuỗi Mân Côi và tiễn Mẹ Fatima để kết thúc chương trình 6 tháng liên tục tổ chức những thánh lễ, nghi thức phụng vụ giúp cho mọi tín hữu có cơ hội lãnh nhận ơn toàn xá.

Được quảng bá rộng rãi trên những phương tiện truyền thông địa phương và qua lời kêu gọi của cha Chánh xứ mà ngày Thứ sáu 13/10/2017 đã quy tụ đông đảo mọi tín hữu từ 3 cộng đồng sắc tộc chính là Ba Lan, Việt Nam và cộng đồng bản địa cư ngụ trong giáo xứ Ottoway và các vùng lân cận đến tham dự.

Buổi chiều mùa xuân Nam Úc nắng đẹp, các tín hữu đến tham dự đã lần lượt quy tụ về nhà thờ giáo xứ Ottoway với cảnh trí nhộn nhịp khác thường: biểu ngữ, cờ, hoa cùng với những bước chân hân hoan của đoàn người từ muôn phương tụ về.

Thánh lễ tạ ơn được bắt đầu với bài ca nhập lễ bằng tiếng Việt do ca đoàn Saint Patrick ca vang đón chào vị Chủ tế và phụng đoàn tiến lên bàn thờ.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí thánh thiện, với khoảng trên 350 người tham dự, thật sốt sắng, bằng 3 ngôn ngữ có đông giáo dân hiện diện là: English, Việt Nam và Ba Lan.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, qua bài tin mừng của Thánh Luca (11.15-26) cha chủ tế đã diễn giải ý nghĩa của bài tin mừng hôm nay: “Đức Giê-su là hiện thân của Thiên Chúa trên trần gian. Ngài biểu lộ quyền năng cứu thoát và tình yêu thương của Thiên Chúa qua lời rao giảng và các phép lạ Ngài làm. Việc Chúa trừ quỷ cho thấy: Ngài đến phá đổ quyền thống trị của Sa-tan để thiết lập vương quốc của Thiên Chúa. Qua bài chia sẻ, cha chủ tế nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra, Ngài cũng đề cập đến mỗi biến cố Đức Mẹ hiện ra đều mang một dấu chỉ và để lại ấn tượng kỳ diệu nơi mỗi người. Đức Mẹ muốn chúng ta tỏ lòng tôn sùng Thiên Chúa qua việc hoán cải đời sống và lần hạt Mân côi mỗi ngày một cách sốt sắng. Như vậy mới đem lại lợi ích hồn xác cho chúng ta và cầu nguyện cho hòa bình thế giới.”

Trong thánh lễ, những bài thánh ca thật sốt sáng, những lời nguyện tín hữu và những kinh nguyện phụng vụ đối đáp bằng 3 ngôn ngữ như cùng hoà chung một nhip yêu thương và kính tôn vô biên của cộng đoàn tham dự trong một bầu khí linh thiêng, kết hợp trong bí tích thánh thể nhiệm mầu.

Trong thánh lễ cha chủ tế đã làm phép tượng mẹ Fatima cho việc tôn vinh Đức Mẹ đến các gia đình và 200 lá cờ Đức Mẹ (cầm tay) do hội ái mộ cha Trương Bửu Diệp và một thân hữu từ bên VN gửi qua, trao tặng cho các tín hữu tham dự cầm tay khi đi rước kiệu và đem về nhà như một kỷ niệm với mẹ Fatima.

Cũng nhân dịp này cha chánh xứ đã đại diện giáo xứ Ottoway ngỏ lời cảm ơn ông bà hiệp sĩ Nguyễn Văn Tư & Kim Cương. Ngài đã trao tặng một “huân chương” Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II, vì ông bà đã cho mượn tượng lớn Đức Mẹ Fatima để tại nhà thờ trong suốt 6 tháng qua và dùng trong các cuộc rước trọng thể.

Sau thánh lễ là giờ chầu Thánh Thể, cha chủ tế đặt Mình Thánh Chúa trong mặt nhật hào quang trước sự chiêm ngưỡng sùng bái của bao tâm hồn thánh thiện luôn hướng tìm một tình yêu và sự tha thứ của trái tim nhân lành của Chúa Giêsu thánh thể.

Lồng trong giờ chầu thánh thể là tràng kinh Mân Côi năm chục mùa thương thật sốt sáng. Cộng đoàn cầu nguyện như đắm chìm trong những mầu nhiệm Mân Côi, để suy niệm về cuộc thương khó của Chúa qua từng chục kinh như lời Đức Mẹ nhắn nhủ: Hãy siêng năng lần hạt Mân côi và tôn sùng trái tim Mẹ. Kết thúc giờ chầu là phép lành thánh thể được ban phát cho mọi tín hữu với tâm tình thống hối ăn năn và ước mong ơn tha thứ để đón nhận ơn toàn xá.

Điểm đặc sắc trong dịp này cũng nhân tháng hoa kính Đức Mẹ theo truyền thống Việt Nam. Đoàn dâng hoa của sắc tộc Việt Nam đã dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm qua vũ điệu “dâng hoa kính Me” thật ngoạn mục, giúp cho những tín hữu tham dự thêm lòng sốt mến và nhất là những sắc tộc bạn say sưa chiêm ngưỡng và khen ngợi.

Sau thánh lễ tạ ơn là cuộc rước kiệu cung nghinh Mẹ Fatima. Tiếng trống khẩu vang lên rộn rã hòa lẫn với bài ca tụng Mẹ Fatima ngân vang báo hiệu giờ khởi hành rước kiệu bắt đầu.

Thứ tự đoàn rước bao gồm: Thánh Giá nến cao, cộng đoàn tín hữu cầm cờ Đức Mẹ trên tay, đoàn rước biểu tượng trành chuỗi Rosary (cộng đoàn Ba Lan), đội dâng hoa VN. Cha chủ sự (Fr. Marek) và phụng đoàn. Sau cùng là Kiệu Đức Mẹ và ca đoàn Saint Patrick.

Cuộc rước lần lượt theo thứ tự và nhịp nhàng khởi đi từ nhà thờ, quanh khuôn viên thánh đường, tiến sang hội trường Thánh giáo hoàng Gioan Phalô II.

Tại nơi đây, kiệu Đức Mẹ Fatima được an vị trên lễ đài chính, cha chủ sự và đoàn dâng hoa đăt những bình hoa tươi dưới chân Đức Mẹ để mọi người có thể chụp những tấm hình kỷ niệm cho mình và gia đình trong một dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima .

XEM HÌNH

https://photos.google.com/share/AF1QipNznTnI4piBA1HTyKNmZq0hbwsjIFkHgJ-DQVM7oxBMgDtmz2S5eWJNKeukYZ7RaQ?key=X2xBLXhxUFpXcU0ta0hPalgtU0JndGxVc21pSTdR

Cha Chủ sự làm phép của ăn và bắt đầu buổi tiệc liên hoan cho khoảng 300 người tham dự. Những thức ăn thuần tuý Việt Nam được thiết đãi, với sự đóng góp công sức của nhiều người trong giáo xứ. Đặc biệt phải kể đến sự góp phần ẩm thực của Hội Ái Mộ Cha Trương Bửu Diệp, hội bạn Thái Hà và những ân nhân người Việt đã rộng tay ủng hộ, góp phần tạo nên một bữa tiệc liên hoan thật ấm cúng, đậm đà và tràn đầy ý nghĩa yêu thương .

Thánh lễ tạ ơn và rước kiệu kết thúc vào lúc 10.00pm cùng ngày trong niềm hân hoan và mến nhớ của mọi người tham dự.