Gp Xuân Lộc: Chiều ngày thứ ba, 03 tháng 10 năm 2017 vào lúc 18g00, ban Caritas Bác Ái Xã Hội và Gia Đình Chăm Sóc Bệnh Nhân của 17 giáo xứ và một giáo họ cùng các hội thiện nguyện, bác ái trong hạt Hố Nai, giáo phận Xuân Lộc đã tề tựu về Nhà thờ giáo xứ Hải Dương để long trọng cử hành lễ bổn mạng Thánh Phanxicô Assisi.

Xem Hình

Để chuẩn bị tâm hồn cho các hội viên, trước đó, thánh lễ tĩnh tâm tại Nhà thờ Hải Dương do cha Đaminh Nguyễn Đình Khanh, chánh xứ Trung Nghĩa chủ tế đã được cử hành vào hồi 19g30 ngày thứ hai, 02 tháng 10 năm 2017.

Bắt đầu kiệu cung nghinh, Cha Quản hạt Giuse Phạm Sơn Lâm đã dâng hương kiệu thánh bổn mạng. Đoàn rước long trọng tiến lên thánh đường trong tiếng ca nhập lễ.

Cùng dâng lễ tạ ơn với Cha Quản hạt , có sự hiện diện của Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, quý Cha đồng tế, quý chức, quý ân nhân, quý hội viên của các nhóm Bác Ái, Gia đình Chăm sóc Bệnh nhân và toàn thể hội viên Caritas của Giáo hạt.

Trước khi thánh lễ được cử hành, Cha Đặc trách Caritas Giáo hạt Giuse Trần Phú Vinh đã giới thiệu Cha Tân Quản hạt với cộng đoàn và giới thiệu với Cha Quản hạt quý vị trong Ban Phục Vụ Caritas Giáo hạt trong nhiệm kỳ đã qua. Đức Ông Vinh Sơn đã trao bằng và Cha Quản hạt đã bắt tay chúc mừng quý vị mãn nhiệm.

Giảng trong thánh lễ, Đức ông Vinh Sơn đã miêu tả cách rõ nét cuộc đời khó nghèo của thánh Phanxicô Assisi. Dù được sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng thánh nhân đã hiểu rõ rằng của cải đời này chỉ là thứ yếu còn gia tài Nước Trời ngày sau mới là đích điểm hạnh phúc. Ngài thường xuyên bố thí cho người nghèo, không chỉ bản thân sống hèn mọn mà còn đi xin những người khác để giúp ích cho người nghèo khó. Với anh chị em hội viên Caritas, mỗi người hãy noi gương thánh Phanxico Assisi - yêu thương vạn vật, luôn giúp đỡ người nghèo khó, những người kém may mắn và bệnh tật trong xã hội để vừa khám phá giá trị của lòng bác ái vừa xoa dịu nỗi đau của cộng đồng.

Trước khi kết lễ, vị đại diện Caritas hạt Hố Nai đã có đôi lời cảm ơn đến Cha Quản hạt, Đức ông Vinh Sơn, Cha đặc trách và quý cha đồng tế vì tình yêu thương đã dâng lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các hội viên.

Thánh lễ mừng bổn mạng kết thúc thật sốt sắng, mỗi hội viên Caritas hạt Hố Nai ai nấy đều vui mừng dẫu biết rằng trên hành trình phục vụ sẽ gặp nhiều khó khăn và vất vả.

Tất cả là hồng ân Chúa ban cho Caritas hạt Hố Nai.

Xin Chúa qua lời bầu cử của thánh Phanxico Assisi bổn mạng ban ơn cho mỗi hội viên luôn trung thành với sứ mạng phục vụ dấn thân để xoa dịu phần nào nỗi khổ đau của người nghèo, người đau bệnh, và kém may mắn trong xã hội hôm nay.

Ban Truyền Thông Hố Nai