Chúa Nhật 27-08, bầu trời tại miền Nam Florida có nắng ấm cho dù đang bị ảnh hưởng ít nhiều do con bão Harvey thổi vào tiểu bang Texas. Hôm nay Giáo xứ Khai giảng Năm Mới Giáo lý, Việt ngữ và Đoàn Thiếu nhi cho các trẻ em từ 6,7 tuồi cho đến 18 tuổi. Khoảng 9:00AM, các em đã được cha mẹ đưa đến Nhà thờ trong bộ đồng phục Thiếu nhi và khăn quàng theo các ngành: Ấu, Thiếu, Nghĩa sĩ và Hiệp sĩ. Các Huynh trưởng cũng có mặt để giúp các em chỉnh lại trang phục và sắp hàng trước khi vào nhà thờ tham dự Thánh Lễ. Đúng 9:30AM, Thánh Lễ bắt đầu với đoàn rước gồm các Trợ uý, Thày cô, Huynh trưởng và Cha chủ tế lên cung thánh hoà trong tiếng hát hùng hồn của Ca đoàn Thiên Thần. Cha chủ tế và cũng là Cha TU chào mừng quý phụ huynh, quý khách và các em Thiếu nhi (khoảng 200 em) và tuyên bố Khai giảng Năm Giáo Lý mới 2017-2018. Một hồi trống nổi lên báo hiệu Ngày Khai giảng đã bắt đầu. Sau đó là phần Tuyên hứa của quý Trỡ uý, Thày cô và Huynh trưởng trước thềm Năm học mới.

Xem hình

1. Luôn xác tín vào Thiên Chúa và trung thành với giáo huấn của Giáo hội

2. Vâng lời và theo sự hướng dẫn của Cha xứ và BTV trong việc giảng dạy,

3. Ý thức việc giảng dạy Giáo lý, Việt ngữ là việc quan trọng, để vun trồng đức tin, duy trì truyền thống văn hoá Việt Nam cho các em, và thực hành các đức tính nhân bản,

4. Nêu gương sáng cho các em qua: Cầu nguyện - Tôn sùng Thánh Thể - Hy sinh và Làm việc Tông đồ.

Trong bài giảng, Cha chủ tế chia sẻ với các em về việc tuyên xưng niềm tin vào Chúa Giê-su Thánh Thể dưạ trên lời tuyên xưng của Thánh Phê-rô: Thày là Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống. Cha nhấn mạnh cho các em hiều là việc các em hy sinh đến nhà thờ tham dự Thánh Lễ mỗi Chúa Nhật, học Giáo lý, Việt ngữ và sinh hoạt Đoàn Thiếu nhi cùng với việc vâng lời Cha mẹ, Thày cô, yêu thương anh chị em, bạn bè cũng là cách thức để thể hiện niềm tin đó trong cuộc sống hằng ngày.

Thánh Lễ được tiếp tục với phần dâng khăn của các ngành trong Đoàn Thiếu Nhi. Sau Thánh Lễ, các em được hướng dẫn ra sân ngoài nhà thờ tham dự nghi thức chào cờ với quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà và cờ Đoàn. Nhìn hình ảnh các em trong ngày đầu tiên trở lại sinh hoạt sau hơn 2 tháng nghỉ hè, gặp lại Thày cô, Huynh trưởng và bạn bè thật là vui. Các em mới ghi danh năm nay, tuy còn bỡ ngỡ nhưng cũng hoà nhập cách nhanh chóng với các nghi thức đang diễn ra. Chào cờ xong là câu chuyện dưới cờ của Cha TU và anh Đoàn trưởng.

Sau nghi thức chào cờ, các em được hướng dẫn vào các lớp học và bắt đầu bài học đầu tiên của Năm học mới.

Xin cảm tạ Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang và Thánh cả Giuse, đã ban cho Giáo xứ chúng con một ngày Khai giảng Năm học mới bình an và tràn đầy niềm vui. Amen.