Hơn bao giờ hết, ngày hôm nay, Giáo xứ Cao Xá đang cảm nhận được tình thương cao vời của Thánh Đa Minh, vị thánh quan thầy của giáo xứ; qua sự hiện diện của Đức Cha Giuse - Giám mục giáo phận, cùng cha Gioan Võ Hoàn Sinh - Quản hạt Tây Ninh, quý cha trong và ngoài giáo hạt có mặt vào sáng ngày 02.8.2017 nhân dịp giáo xứ mừng lễ bổn mạng.

Xem Hình

Dưới sự hướng dẫn của cha xứ, giáo xứ đã làm tuần tam nhật cầu nguyện tỉnh tâm để chuẩn bị mừng lễ. Hôm nay, niềm vui tràn ngập trong mỗi con tim của những người con thảo ở Giáo xứ Cao Xá được nhân lên gấp bội khi, trong Thánh lễ hôm nay có 41 em được Thêm sức và thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nhiệm kỳ mới được nhận Uỷ nhiệm thư của Đức Giám Mục giáo phận.

Ngay từ sáng sớm, cộng đoàn giáo xứ với trang phục thật đẹp, lần lượt đến viếng Thánh Đa Minh bên trong nhà thờ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ đã cung nghinh Thánh Đa Minh thật nghiêm trang chung quanh nhà thờ, cùng với tiếng trống, tiếng hát vang lên đã làm cho cuộc rước thêm phần thiêng liêng, sốt mến.

Đầu lễ, Đức Cha Giuse có lời giới thiệu: Thánh lễ hôm nay được cử hành để tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn Thánh Đa Minh. Bên cạnh đó, Đức Cha cũng chúc mừng các em sẽ được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua bí tích Thêm sức và ngài cũng khẩn cầu ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ sẽ tuyên hứa lãnh nhận xứ vụ tông đồ trong thánh lễ hôm nay. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Trong bài giảng, Đức Cha Giuse đã giúp cho mọi người hiểu thêm rằng ơn Chúa Thánh thần là một ơn cần thiết trong quá trình “xin vâng” và bước theo Chúa. Đức Cha cũng nhắc nhớ mỗi người rằng từ xa xưa khi Đức Trinh nữ Maria mang thai hài nhi Giêsu thì cũng nhờ chính ơn của Chúa Thành Thần và khi Chúa Giêsu bắt đầu bước vào công cuộc cứu chuộc qua việc đón nhận phép rửa từ Gioan Tẩy Giả trên sông Giođan cũng nhờ ơn Chúa Thánh thần thúc đẩy.

Trong Thánh lễ, Đức Cha Giuse cũng đã trao Uỷ nhiệm thư Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nhiệm kỳ 2017-2020 cho quý chức của giáo xứ.

Sau Thánh lễ, Đức Cha Giuse cùng với cha quản hạt, cha chánh xứ cùng quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với quý chức và các em lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần.

Trong dịp này, giáo xứ cũng đón nhận hoa, quà chúc mừng của chính quyền địa phương các cấp.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc