(Perth - Record 16/12/2004). Ở các nước phương Tây, theo tâm lý chung một người được coi là thành công khi anh ta lúc nào cũng bận rộn - busy all the time. Chính vì thế, nhiều người không đương đầu nổi với sự trống trải, cô đơn, không có việc gì làm, không có chỗ nào để đi, không có ai để nói chuyện trong mùa nghỉ lễ khi các hàng quán, các nơi vui chơi đã đóng cửa nghỉ lễ.

Trên toàn quốc Úc Đại Lợi, có 31 người tự tử trong Mùa Giáng Sinh năm 2003 chỉ vì lý do là “chán quá, cô đơn quá”.

Từ hơn 10 năm nay, cứ mỗi mùa Giáng Sinh, cha Michael Gatt, lại tổ chức nhóm “Tông Đồ Điện Thoại” gồm các bác sĩ, luật gia, các nhà tâm lý và anh chị em giáo dân thiện chí trực điện thoại 24/24, 7 ngày trong tuần để nâng đỡ tinh thần cho những người đang muốn tự tử, những người tuyệt vọng và những người cô đơn.

Mùa Giáng Sinh năm nay, cha Michael Gatt vừa mở lại dịch vụ “Tông Đồ Điện Thoại” năm thứ 13 với sự tham gia ban đầu của 6 anh chị em. Dịch vụ này đã bắt đầu từ năm 1991 khi cha Gatt là chính xứ giáo xứ Manning.

Cha Gatt cho biết: “Công việc này có kết quả lắm! Tôi đã có thể nói chuyện được với những người mà tôi không bao giờ nghĩ là có thể”. Cha Gatt đề cập đến những anh chị em không Công Giáo cũng như những người chẳng mấy khi đến nhà thờ.

Cha nhận xét rằng không muốn có con, hôn nhân gãy đổ dễ dàng, thích cuộc sống riêng tư là những lối sống đẩy đưa con người đến với cô đơn trong mùa nghỉ lễ. Năm ngoái, cha đã ngăn cản thành công đến 7 vụ toan tính tự tử sau khi hôn nhân gẫy đổ. Nhóm “Tông Đồ Điện Thoại” còn giúp cả những việc như giúp đỡ thức ăn cho những người lỡ đường hay vì hoàn cảnh nào đó rơi vào cảnh túng bấn. Trong thời gian nghỉ lễ không có tổ chức xã hội nào của chính phủ đảm đương các công việc này.