Melbourne, vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy, 17/6/2017. Tại Nguyện đường Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Thánh lễ mừng kính Thánh Antôn Padua là bổn mạng Huynh Đệ Đoàn Phan Sinh tại thế Tổng Giaso Phận Melbourne đã được cử hành trọng thể.

Hình

Thánh lễ do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Tuyên uý quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế và được Đoàn Thánh Tâm Ca phụng vụ phần Thánh ca thật sốt mến.

Trước giờ lễ, các đoàn viên Huynh đệ đoàn Phan Sinh đã mặc áo dòng mầu xám tề tựu cùng ngồi bên nhau đọc kinh hướng lên bàn thờ Thánh Anton để cầu nguyện chung.

Trong phần chia sẻ lời Chúa. Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân đã nói về Thánh Antôn, tóm tắt đại ý: trong Giáo Hội có hai vị Thánh cùng tên Anton. Và Thánh Anton mừng kính hôm nay là vị Thánh Anton Padua một vị Thánh trẻ, con nhà giầu có, học giỏi với nhiều bằng cấp, nhưng lại muốn dấn thân mình trong đời tu trì, muốn đi truyền gíao tại những vùng xa xôi bên các nước nghèo khó tận Phi Châu, nhưng ý nguyện không thành vì ý Thiên Chúa muốn Thánh nhân làm công việc khác cho Ngài. Và nhờ vào lòng đạo đức, tính khiêm nhường và nhất là lòng sùng kính Thánh Thể Chúa nên Thánh nhân đã làm được biết bao điều kỳ diệu. Nhờ vào các nhân đức và đời sống đạo nhiệt thành làm sáng danh Chúa và phục vụ Giáo Hội, nên sau khi Ngài qua đời được một năm. Giáo Hội đã tôn vinh Ngài lên bậc hiển Thánh.

Thánh Anton cũng là vị Thánh được mệnh danh là Đấng hay làm phép lạ. Những Ngày lễ Thánh Antôn tại các đền thờ Ngài luôn luôn được nhiều người về dâng lễ và cầu nguyên. Trong lời chia sẻ, khi Thánh nhân đón nhận thiên chức linh mục, vị giám mục đã nói thánh nhân hãy làm những gì con tin. Và Thánh nhân đã yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể qua cuốn phúc âm, Ngài luôn ôm ấp cuốn phúc âm để như được ẵm Chúa Giêsu, vì những lẽ đó mà hình ảnh Thánh nhân luôn có trên tay cuốn phúc âm và Chúa Giêsu trên tay Ngài.

Thánh lễ kết thúc. Chị Thanh đại diên huynh đệ đoàn đã lên cám ơn Linh mục chủ tế, cộng đoàn, ca đoàn và mọi người hiện diện, chị cũng mời gọi mọi người ai yêu mến đời sống khó nghèo, gia nhập huynh đệ đoàn để cùng sinh hoạt. Sau đó mọi người được mời xuống hội trường trung tâm để dùng bữa trưa với nhiều món ăn quê hương.