Trong một video dài khoảng hai phút, Cha Tom cảm ơn gia đình mình về những lời thăm hỏi thân tình và đoàn kết. Linh mục người Salesian, với bộ râu dài do đã ở tù quá lâu, Ngài đã bày tỏ "nỗi buồn" của mình vì chính quyền và giới chức tôn giáo đã không giúp phóng thích Ngài. Có lẽ những kẻ bắt cóc Ngài đang cố gắng thương thuyết việc trao đổi Ngài.

Anaa (AsiaNews) - "Tôi là cha Tom Uzhunnalil, tôi sinh ngày 18 tháng 8 năm 1958. Tôi nhận được những tin tức của gia đình đã hổ trợ và lo lắng cho tình trạng của tôi. Tôi xin cảm ơn điều này, cảm ơn rất nhiều ". Lời của linh mục Salesian, bị bắt cóc tại Yemen vào tháng 3 năm 2016 đã được đưa lên mạng bởi những kẻ giam giữ Ngài cách đây vài giờ. Cha cho biết rằng "Họ đang đối xử tốt với tôi đến mức họ có thể đối xử", đây là lần thứ hai toán đặc công vũ trang bắt giữ Cha Tom đã đăng video của Cha cầu khẩn.

Video đăng lần đầu vào ngày 26 tháng 12, nhân dịp lễ Giáng sinh, đó là bằng chứng mà Nhà thờ và chính phủ Ấn Độ tin vẫn Cha còn sống. Nhân dịp đó, Cha đã khẩn cầu Đức Giáo Hoàng Phanxicô giúp Cha được thả; Cha đã tuyên bố - có lẽ dưới sự áp lực của những kẻ bắt bớ - rằng Cha đã bị nhà chức trách dân sự và Giáo Hội “bỏ quên” và Cha cần được chăm sóc.

Cha Tom Uzhunnalil đã nằm trong tay của nhóm Jihad, có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS), kể từ ngày 4 tháng 3. Khi những người Jihad này tràn vào viện dưỡng lão và dưỡng bệnh của các Thừa Sai Bác Ái tại Aden, miền am Yemen. Trong cuộc tấn công, bốn nữ tu dòng Mẹ Teresa và 12 người khác trong viện bị tàn sát.

Video thứ hai được đăng tãi vào ngày 8 tháng 5 ( nhưng ghi ngày 15 tháng 4 năm 2017) nhưng chưa được kiểm chứng có xác thực hay không, trong video Cha Tom đã yêu cầu được " xin thả" và Cha cho biết "tình trạng sức khoẻ đang xuống dốc nhanh chóng". Ngài nói thêm rằng những kẻ bắt cóc đã liên lạc với "Giám mục Abu Dhabi và chính quyền Ấn Độ nhưng “ sự phúc đáp chưa có gì khả quan , và tôi rất buồn."

Tuy nhiên, nếu video đó có thật, là một dấu hiệu đáng mừng , vì đã chứng tỏ rằng Cha Tom vẫn còn sống và những kẻ bắt cóc Ngài vẫn đang cố gắng thương lượng để trao trả tự do cho Ngài.

Trong video, râu Cha Tom đã dài sau hơn một năm bị giam giữ. Điều kiện sức khỏe nhìn tổng quát có vẻ khả quan, mặc dù Ngài yêu cầu được "nhập viện" để được chăm sóc "càng sớm càng tốt". Ngài cũng nói rằng Ngài rất "buồn" vì các nhà thẩm quyền chưa dốc hết nổ lực trong việc phóng thích Ngài.

Trong đoạn cuối video ngắn (khoảng dưới hai phút) Cha Tom nhắn nhủ gia đình Ngài: "Những người trong gia đình thân mến, xin làm những gì có thể được để giúp tôi được thả ra. Xin Thiên Chúa chúc phúc cho gia đình về việc làm này.