Thánh Lễ Ban Phép Thêm Sức tại Nam Úc

Lúc 6 giờ 30 chiều, thứ Bảy ngày 27/11/04. Đức Tổng Giám Mục Philip Wilson tổng giám mục giáo phận Adelaide đã đến trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân Pooraka của Cộng Đồng Thiên Chúa Giáo Người Việt tại Nam Úc ban phép thêm sức cho 68 em thiếu nhi trong cộng đồng, gồm có 26 em nam và 42 em nữ. Các em đã được hai Soeur Nguyễn Thị Mạnh Đễ OP Dòng Đaminh và Sr. Nguyễn Thị Bảy FMSR Dòng Mân Côi hướng dẫn giáo lý trong vòng 6 tháng, vào mỗi chiều thứ Bảy hàng tuần. Sau khi lãnh nhận bí tích thêm sức các em đã tỏ ra phấn khởi, chứng tỏ bảy ơn Chúa Thánh Thần đã đổ tràn trề xuống trên các em.

Cùng đồng tế Thánh Lễ có hai cha quản nhiệm Phaolô Nguyễn Minh-Tâm và Gioan Baotixita Nguyễn Viết Huy SJ. Ngoài thân nhân của các em hiện diện trong Thánh Lễ, còn có rất đông giáo dân trong và ngoài Cộng Đồng đến tham dự, ước chừng có khoảng 1,000 người ngồi kín hội trường.

Sau Thánh Lễ Đức Tổng Giám Mục đã ở lại dùng cơm tối với Ban Tuyên Úy và Ban Mục Vụ. Ngài tỏ ra rất niềm nở và thân mật đàm đạo với mọi người trong bữa ăn qua nhiều câu chuyện từ Rôma đến Việt Nam, khi Ngài có dịp gặp các vị Hồng Y và Giám Mục Việt Nam qua thăm Rôma. ĐTGM kể, Ngài đã từng được mời đến gia đình bào đệ của Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn tại Adelaide, Nam Úc dùng cơm thân mật.

Chấm dứt bữa ăn, ĐTGM và phái đoàn tháp tùng đã ra về khoảng 10 giờ 30 tối.