Đêm Vọng Mừng Chúa Phục Sinh 2017 Tại Giáo Xứ Lam Điền Hà Nội

Đêm nay, vào lúc 20h00, tại giáo xứ Lam Điền thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội đã cử hành Đêm Vọng Phục Sinh. Đặc biệt, Thánh lễ giáo xứ chào đón sáu thành viên mới gia nhập Hội Thánh, trong đó có một gia đình tân tòng.

Mở đầu là nghi thức làm phép lửa rồi tiếp đến Cha chủ tế cùng với cộng đoàn phụng vụ tiến vào trong ngôi thánh đường. Phần thứ hai là cử hành Phụng Vụ Lời Chúa đã nhắc nhớ lại cho chúng ta về công cuộc tạo dựng và diễn tiến cuộc hành trình lịch sử của dân riêng mà Ngài đã ký kết. Nổi bật hơn là bài Tin Mừng theo thánh Mát-thêu đã trình thuật lại biến cố Chúa Giêsu phục sinh đã hiện ra với bà Ma-ri-a Ma-da-lê-na.

Xem Hình

Trong bài chia sẻ, Cha chủ tế đã mời gọi tất cả mọi người hãy mừng vui lên, và tại sao chúng ta không thể không vui, bởi vì đêm nay Chúa Kitô ra khỏi ngục vinh thắng, đêm mà xiềng xích sự chết do Tội tổ tông gây ra bị bẻ gãy. Sự chết đó đã khiến cho bao người thất vọng, làm tiêu tán hết mọi nỗ lực của con người. Nay Con Thiên Chúa, vì yêu thương đã vâng phục, với cái giá phải trả là chết trên thập giá, để hòa giải tội nhân với Chúa, mang lại sự sống cho con người. Từ nay con người phải chết sẽ được sống, ơn làm con cái Chúa được phục hồi, sự chết sẽ không còn cơ hội để khống chế và tiêu tan những cố gắng của con người nữa. Nhờ bí tích Rửa Tội, chúng ta được kết hiệp với Chúa Kitô, sự Phục Sinh của Người trở thành sự phục sinh của chúng ta, như lời tiên tri Ezechiel đã loan báo: “Ðây, Ta mở ra các mồ mả của các người; Ta phục sinh các người từ các mồ mả, hỡi dân ta ơi, và ta sẽ dẫn các người trở lại xứ sở của Israel” (Ed 37,12). Những lời tiên tri trên có một giá trị đặc biệt trong ngày Chúa phục sinh, bởi vì hôm nay được nên trọn lời hứa của Ðấng Tạo Hóa. Trong Thánh Lễ, Cha Antôn đã rửa tội cho sáu thành viên gia nhập Hội Thánh trong đó có một người tân tòng và sáu trẻ nhỏ.

Cuối Thánh Lễ Cha Antôn đã gửi lời chúc mừng phục sinh đến tất cả mọi thành phần dân Chúa đang hiện diện nơi đây và tặng mỗi người một quả trứng phục sinh. Thánh lễ đã diễn ra thật tốt đẹp và sốt sắng cùng với sự tham dự của đông đảo thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Biên tập và hình ảnh : Quốc Hội và Quang Tuyên