CHÚA NHẬT 33 THƯỜNG NIÊN C / 33rd Sunday in Ordinary Time

Lời Chúa cho hôm nay: CÓ NGÀY SẼ BỊ TÀN PHÁ HẾT

* It will be torn down *
  • BÀI ĐỌC 1: Ma-la-khi 3,19-20= “Này Ngày của Chúa đến đốt cháy như hỏa lò. Mọi kẻ kiêu ngạo và mọi kẻ làm điều gian ác sẽ như rơm rạ./ Lo, the day is coming, blazing like an oven, all the proud and all evildoers will be stubble.
  • BÀI ĐỌC 2:2Thêxalônica 3,7-12= Trong anh em có một số người sống vô kỷ luật, chẳng làm việc gì, mà việc gì cũmg xen vào./ We hear that some of you are unrule, not keeping busy, but acting like busybodies.
  • TIN MỪNG(Gospel): Luca 21,5-19= Sự Cứu độ trong Chúa Kitô: Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình.
Salvation in Christ: By patient endurance you will save your lives.

A- Bạn và tôi cũng cảm nghiệm Sống và chia sẻ ba bài đọc trênL (Some points of Reflections)

1/ Những sụp đổ về vật chất: Môĩ ngày tôi đang thấy bao nhà cửa tốt đẹp bị đổ vỡ, con người phải chết vì thiên tai, chiến tranh. Nhân loại đã đam mê của cải, làm nô lệ những cái mau qua, vì thế Đức Giêsu nói: “Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn hòn đá nào chồng lên hòn đá nào.” (Lc 21,6) Những phương tiện vật chất giúp tìm đến Chúa, làm vinh danh Ngài. Ngày quang lâm Chúa sẽ đến làm thay đổi tất cả. Những chuẩn bị của tôi để giống hình ảnh Chúa?

2/ Bạn là chứng nhân của Chúa: Hôm nay những quyến rũ cuả thế giới tội lỗi, cảnh tàn phá của chiến tranh, chết chóc, khủng bố, xăng dầu tăng gía, tội ác,...lan tràn đó đây làm điên đảo con người. Đức Giêsu nói: “Đó là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy.”(Lc 21,13) Những cảnh này đêù báo trước cho ngày cánh chung của bạn nói riêng và thế giới nói chung. Chắc bạn cũng nhận ra được Chúa muốn bạn cần giống Ngài, phải khổ hình rồi mới vào vinh quang. Nói những làm chứng của bạn cho Chúa?

3/ Tôi cần kiên trì theo Chúa: Trong nhân loại đầy tội ác này, tôi rất dễ bi giao động, lo lắng đủ thứ nếu không biết bình tâm cầu nguyện và tin vào quyền năng của Chúa Thánh Thần, Ngài sẽ là sự khôn ngoan cho tôi trong lời ăn tiếng nói, là sức mạnh tiến bước trước những chê bai, ghét bỏ từ gia đình cho đến xã hội: “Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình.” (Lc 21,19) Vâng, Nước Trời chỉ chiếm được bằng sự tâm chịu đựng và bền đỗ đến cùng. Lòng cương quyết của tôi trước thử thách tại gia đình?

4/ Chúa yêu thương, nhưng công bình: Chúa luôn để ý ghi tên những kẻ kính sợ Người vào cuốn sổ riêng, nên Người sẽ phân biệt được người công chính và kẻ gian ác. Vì thế Chúa phán: Này ngày của Đức Chúa đến, đốt cháy như hoả lò, mọi kẻ kiêu ngạo và làm điều gian ác sẽ như rơm rạ.” (Ml 3,19) Hãy sống khiêm tốn và là điều thiện, Chúa sẽ cho bạn những vinh hiển và đền bù những lần nhục nhã đã chịu. Vì mọi tạo vật sẽ bị tiêu diệt cùng với ai lưu luyến nó. Việc tu luyện tâm linh của bạn hôm nay?

B- Câu Kinh Thánh thúc đẩy tôi chọn làm Châm ngôn Sống tuần này: (The Best God’s Word)

CÓ KIÊN TRÌ, ANH EM MỚI GIỮ ĐƯỢC MẠNG SỐNG MÌNH (Lc 21, 19)

By Patient endurance you will save your lives

C- Thực hành Lời Chúa tuần này cho tôi và cho cả Nhóm: ( So what am I doing / For Action)

Bạn và tôi có thể chọn 1 trong 4 Gợi ý Cảm nghiệm Sống và chia sẻ ở phần A, hay một việc khác tuỳ ý.

D- Tôi dựa vào Lời Chúa để cầu nguyện và Sống cầu nguyện: (I pray and practice / Pray in Action)

Lạy Cha, Đức Kitô đã dạy: Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình. Xin giúp con biết bến chí trước mọi gian nan thử thách và quyết xa lánh những quyến rũ cuả thế giới vật chật mau qua này.

Hoa thơm cỏ lạ: VUI THÚ TRẦN GIAN KHÔNG THỂ SÁNH VỚI NIỀM VUI THIÊN ĐÀNG
The pleasures of earth cannot compare with the joys of heaven.