(AP và Agenzia Fides 02/03/2017) Theo tin từ Khartoum, Sudan, thì khoảng một nửa số người tị nạn cuả Nam Sudan đã đến Sudan trong hai tháng qua. Căn cử vào số liệu chính thức cuả văn phòng cao ủy Liên Hiệp Quốc cho người tị nạn (UNHCR) thì đã có thêm 31.000 người Nam Sudan phải bỏ nhà ra đi vì nạn đói và xung đột.

Chimh phủ cuả Nam Sudan và Liên Hiệp Quốc, trong một công bố chính thức về nạn đói vào ngày 20 tháng 2, cho biết tình hình là đặc biệt nghiêm trọng tại một số khu vực của tiểu bang Unity.

Trong số những nạn nhân mới được phát hiện ra thì có hơn 80% chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, trong đó có khá nhiều trẻ mồ côi hoặc bị đi lạc. Chúng cần được cứu trợ một cách khẩn cấp.

Những người tị nạn đã được vận chuyển đến những nơi tạm cư để có thể nhận được thức ăn, nước uống và một chỗ trú chân. Họ được phân phát các dụng cụ nhà bếp để có thể tự nấu nướng.

Đại diện của đảng cầm quyền Umma cuả Sudan đã kêu gọi cư dân trong các vùng biên giới hãy tiếp nhận những người tị nạn. Nhiều tổ chức từ thiện cuả Sudan, được công nhận bởi nhà nước, đã kêu gọi lạc quyên đề cung cấp viện trợ cho Nam Sudan. Theo văn phòng cao ủy Liên Hiệp Quốc UNHCR, thì kể từ khi cuộc nội chiến bùng nổ, đã có gần 330.000 người Nam Sudan phải đi tị nạn vì chiến tranh và thiếu thốn thực phẩm