Washington, D.C.(VATV) - Vào tối thứ hai ngày 4 tháng 10 năm 2000, tại Ronald Reagan Trade Center, thủ đô Hoa Thịnh Đốn, Hội Giáo Dục Công Giáo Hoa Kỳ đã tổ chức Buổi Lể Vinh Danh Những Nhà Giáo Dục và Hảo Tâm đă phục vụ vô vị lợi và rộng lượng trong việc giáo dục các trẻ em. Hội Giáo Dục Công Giáo Hoa Kỳ (The National Catholic Educational Association, NCEA) là tổ chức giáo dục, chuyên nghiệp tư lớn nhất trên thế giới. Được thành lập từ 1904, Hội hiện có hơn 200 ngàn hội viên là những nhà giáo dục phục vụ cho hơn 7.6 triệu học sinh mọi cấp học trong hệ thống giáo dục Công giáo.

Có tất cả bẩy cá nhân từ khắp các tiểu bang trên toàn quốc Hoa kỳ được lựa chọn để nhận lãnh phần khen ngợi danh dự này. Trong số những người được vinh danh vì những đóng góp cao quý cho công việc giáo dục hôm nay, có Đức Hồng Y Theodore Cardinal McCarrick, Giáo Phận thủ đô Hoa Thịnh Đốn, một khuôn mặt rất đáng kính và thân thuộc với người công giáo Viêt Nam hải ngọai. Ngòai ra còn có Đức Giám Mục Francis B. Schulte, Giáo Phận New Orleans, một giáo phận có rất nhiều người Công Giáo và linh mục đă đến lập nghiệp, sống đạo, và đóng góp nghĩa vụ vào giáo hội địa phương nơi họ sinh sống.

Các cá nhân được vinh danh hôm nay, dựa trên những đóng góp và kinh nghiệm của họ, sẽ chọn ra bẩy học sinh xuất sắc để nhận lãnh học bổng của Hội Giáo Dục Công Giáo Hoa Kỳ.



Một trong các học sinh được chọn để nhận lãnh học bổng vinh dự này là Tommy Quốc Đặng, một học sinh Việt nam của St. Lawrence Seminary in Mount Calvary, Wisconsin. Khi lựa chọn để trao học bổng, hội đồng chọn lựa đã khen ngợi Tommy Quốc Đặng như một thanh niên rất thanh lịch, hoàn hảo có một tinh thần đạo đức làm việc tuyệt hảo. Tommy Quốc Đặng còn được hội đồng nhìn nhận là một thanh niên rất tích cực trong các chương trình họat động truyền giáo ngòai học đường như giúp người nghèo và những người gặp khó khăn và cần được giúp đỡ đặc biệt.

Vietnamese American Television (VATV) đã đến thực hiện phóng sự buổi Lễ Vinh Danh và Trao Học bổng, trực tiếp tiếp xúc với Tommy Đặng và cha mẹ của Tommy, ông bà Đặng Công thuộc Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Giáo Phận Birmingham, tiểu bang Alabama. Cha mẹ của Tommy cho biết, ngòai Tommy, gia đình còn có một người con hiện đang tu học tại dòng Capuchin Franciscans; và ông bà rất hãnh diện có cơ hội cống hiện cho xã hội, cho giáo hội những người con được nuôi dưỡng để sống đạo đức, để sống cuộc sống tâm linh cho mình và giúp cho những đồng lọai cũng được sống như vậy.