GIÁO XỨ BẮC DŨNG: GALA THÁNH VỊNH IDOL 2016

Hòa cùng niềm vui chuẩn bị mừng ngày Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần cũng như niềm vui sau những ngày tháng vất vả, đêm nay, 14 tháng 12 năm 2016, giáo xứ Bắc Dũng (gp. Sài Gòn) tổ chức Gala Thánh Vịnh Idol 2016.

Xem Hình

Như mọi người đã biết và cũng đã hồi hộp vì những ngày này Sài Gòn cũng như nhiều tỉnh thành lân cận đang chịu ảnh hưởng của cơn áp thấp nhiệt đới nên khí hậu là điều đáng quan ngại cho Gala Idol đêm nay tại Bắc Dũng. Thế nhưng rồi tất cả nhờ hồng ân Chúa, đêm hôm nay lại là một đêm tuyệt vời cho Sài Gòn nói chung và cách riêng cho Bắc Dũng.

19 g 45, giọng nói quen thuộc của MC Minh Quân được cất lên. Với giọng nói nhã nhặn và trầm ấm, Minh Quân đã mời cộng đoàn ổn định cũng như bắt đầu bước vào đêm Gala Thánh Vịnh Idol 2016 hôm nay. Cùng dẫn chương trình với anh Minh Quân hôm nay là Quỳnh Liên – một giọng nói được gói ghém trong khuôn mặt thật khả ái.

Sau lời dẫn, cộng đoàn cùng thưởng thức màn trình diễn thật hoành tráng của Top 16 Idol Thánh Vịnh 2016 trong nhạc khúc Halleluia.

Nhạc khúc Halleuia khép lại, Linh mục Giuse Trần Cao Thăng – Chánh Xứ Bắc Dũng cũng là chủ nhiệm chương trình Idol Thánh Vịnh 2016 – ngỏ đôi lời cùng cộng đoàn tham dự và tuyên bố khai mạc Gala Thánh Vịnh Idol 2016.

Sau lời khai mạc của Cha Giuse là phần trao kỷ niệm chương. Kỷ niệm chương được Cha Giuse trao tận tay cũng những bó hoa thể hiện lòng biết ơn cũng như mối tình nồng thắm của Cha đến với từng thành viên đã góp phần tạo nên mùa Gala này. Những tràng pháo tay thật lớn hòa cùng niềm vui và lòng tri ân đến những người đã hy sinh thật nhiều cho Gala.

Tiếp theo phần trao kỷ niệm chương là phần trình bày các ca khúc Thánh Ca như Đêm Lạnh Giáng Sinh, Chúa dẫn lối đời con, khúc ca Noel, Cảm mến ân tình, Bình An mùa Giáng Sinh, Yêu Chúa như yêu người, Gặp Gỡ Thiên Chúa do các thành viên trong top 16 Idol cũng như các ca sĩ Đông Nghi, Hoàng Chương, Thùy Trang, bé Kim Nguyên và đặc biệt quán quân và á quân mùa giải 2012 Idol Thánh Vịnh là Mai Văn Huynh và Mỹ Hạnh.

Kế đến, cộng đoàn được nghe tiếng hát thật dễ thương cũng như tính cách khiêm tốn của ca sĩ Xuân Trường. Xuân Trường cùng Minh Hạnh song ca ca khúc Quê Hương Thượng Đế. Được biết Minh Hạnh là cây sôlô của ca đoàn Cecilia thuộc giáo xứ Ba Chuông do Xuân Trường làm ca trưởng.

Hết sức chân tình và đơn sơ khi bị phỏng vấn, Xuân Trường nhắc nhớ cộng đoàn hãy giữ những kỷ niệm đẹp với nhau, với những giây phút hồng ân dù lỡ mai này không còn gặp nhau …

Tiếp đến, Tuyết Mai Ly rất thành công với ca khúc Hiền Mẫu Đêm Đông. Và sau đó là ca khúc Mây Ơi mưa xuống do Phương Trinh và Thành Đạt trình bày với phần phụ họa của vũ đoàn ABC.

Một tràng pháo tay thật nồng nhiệt nổ lên để chào đón sự xuất hiện của linh mục Giuse Trần Cao Thăng. Cha Giuse trình bày nhạc phẩm Chúa vẫn bên con cũng chính là nhạc phẩm do Cha sang tác.

Cha trình bày xong ca khúc của mình thì được MC Minh Quân mời Cha chia sẻ tâm tình khi viết nhạc khúc này. Cha rất khiêm tốn gợi đến cộng đoàn tâm tình của Cha đặt trong ca khúc này chính là cuộc đời của mỗi người chúng ta lúc nào cũng có Chúa ở bên đời để rồi không còn phải sợ gì khi có Chúa ở cùng. Đặc biệt, Cha gợi lên tâm tình khiêm tốn của mình.

MC Minh Quân cũng đã gợi lại hình ảnh vị mục tử tuyệt vời là Cha Giuse Trần Cao Thăng trong thời gian qua và đặc biệt trong những ngày qua đã đồng hành với mọi người để chạy chương trình. Hình ảnh vị mục tử nhân lành trong tay cây lau sàn để tránh trơn trượt vì 2 ngày qua trời mưa lớn.

Sau lời tự tình của Cha Giuse, cộng đoàn cùng thưởng thức ca khúc Tìm Chúa với sự trình bày của 6 thành viên Top 16 Thánh Vịnh Idol.

Sau nhạc phẩm Tìm Chúa là phần rút thăm trúng thưởng cũng như phần trao giải.

Thí sinh được yêu mến nhất được bình chọn đó chính là Anna Nguyễn Thị Phương Thảo. Thí sinh nhỏ tuổi nhất là Têrêsa Đoàn Minh Khanh.

Giải Á quân mùa Giải Thánh Vịnh Idol được gửi đến Thiên Ân, giải ba được trao cho Trịnh Quốc Bảo. Và đặc biệt, quán quân mùa giải năm nay được trao cho thí sinh Cecila Nguyễn Thị Phương Thảo.

Gala Thánh Vịnh Idol 2016 khép lại nhưng tình yêu thương và sự đoàn kết nhất là tinh thần phục vụ được mở ra. Cầu chúc cho tất cả các thí sinh đoạt giải cũng như chờ mùa giải tới luôn khỏe và tràn đầy nhiệt huyết và nhất là ơn Chúa để phục vụ Chúa, phục vụ cộng đoàn và luôn ý thức rằng hát là hai lần cầu nguyện.