VATICAN -- Bà Paola Bignardi, chủ tịch Công Giáo Tiến Hành của nước Ý khi nói về cuộc hành hương tới đây của ĐGH Gioan Phaolô II tới Loretto, nhấn mạnh rằng ĐGH có một sự qúi mến và tế nhị đối với phong trào Công Giáo Tiến Hành.

Bà Bignardi nói rằng: “Đức Thánh Cha cho chúng tôi món quà to lớn đó là sự hiện điện của Ngài tại Loretto, cuộc hành hương độc nhất trong nước ý của ĐTC trong năm nay. Vì trong thời điểm này ở Loretto có Hội Nghị Quốc Tế lần đầu tiên về Công Giáo Tiến Hành, mà việc ĐTC thăm viếng là cao điểm của Hội Nghị.

Bà Bignardi nói thêm rằng "Tương lai của Công Giáo Tiến Hành là sự thánh thiện, khi bà giải thích lý do tại sao ĐTC trong dịp này phong chân phước cho 3 người mà đời sống của các vị gắn liền với Công Giáo Tiến Hành, đó là Alberto Marvelli, Pina Suriano, và LM Tarres i Claret. Cho đến nay, Công Giáo Tiến Hành đã có hơn 60 vị được phong thánh và phong chân phước.

Bà Paola Bignardi cũng cho hay là trọng tâm của Công Giáo Tiến Hành nhắm tới việc sống trong bậc giáo dân như là “ơn gọi” riêng của mình. Và nhấn mạnh ơn gọi tông đồ giáo dân dẫn tới sự thánh thiện. Bà nói rằng: “Chúng ta được kêu gọi là người nam người nữ của Thiên Chúa trong thế giới và vì vậy chúng ta phải gánh trách nhiệm bước theo những con đường thánh thiện”.

Đức Phaolô VI đã gọi Công Giáo Tiến hành là “nẻo đường của sự thánh thiện”.

Tóm lại “đặc sủng của Công Giáo Tiến Hành là món quà cho Giáo hội hoàn vũ và được coi là dấu chỉ tiên tri về sự hiệp nhất của Giáo Hội”.