Giáo xứ Tân việt: Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa mừng bổn mạng và kỷ niệm 7 năm thành lập

“Ngày lễ kính mừng các Thánh trên trời. Giáo Hội hận hoan khắp gần xa hát vang. Kìa chốn Thiên cung các Thánh rạng ngời. Ghé mắt thương xem Giáo Hội trần gian”. Lời bài ca nhập lễ trên đây của Ca đoàn LTX Chúa đã hướng cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ kính các Thánh nam nữ bổn mạng và kỷ niệm 7 năm thành lập Cộng đoàn LTX Chúa, Thánh lễ lúc 15g ngày 1 tháng11 năm 2016 tại Giáo xứ Tân việt do Cha Chánh xứ Đa minh chủ tế cùng với sự hiện diện đông đảo cộng đoàn dân Chúa

Xem Hình

14g30 toàn thể cộng đoàn cùng sốt sắng lần chuỗi lòng thương xót, để cầu nguyện cho gia đình, giáo xứ và toàn thế giới

Đúng 15g đại diện cộng đoàn đón Cha chủ tế lên bàn thờ bắt đầu Thánh lễ.

Đầu lễ Cha chủ tế nói: Hôm nay Giáo Hội mừng kính các Thánh nam nữ là bổn mạng và kỷ niệm 7 năm thành lập Cộng đoàn LTX Chúa giáo xứ Tân việt, trong niềm vui này chúng ta nhận ra tất cả đều là hồng ân Chúa ban và chúng ta nhận ra rằng lòng thương xót Chúa luôn hiện diện giữa cộng đoàn giáo xứ chúng ta, chúng ta cùng tạ ơn và chúc mừng.

Chia sẻ tin mừng Cha chủ tế nói: Ơn gọi nên Thánh là ơn gọi của mỗi người Ki tô hữu chúng ta vì ngày xưa Chúa đã nói với dân Israel các ngươi hãy nên Thánh vì ta la đấng Thánh. Trong bài giảng trên núi Chúa Giê su đã nói với các môn đệ cũng như nói với mỗi người chúng ta An hem hãy nên hoàn thiện như Cha an hem là Đấng hoan thiện. Chúa Giê su là hiện thân của Thiên Chúa tình yêu, một Thiên Chúa giầu lòng thương xót, vì thế Ngài đến trần gian này để loan báo tin mừng nước Chúa, đến với những người bị loại bỏ ra ngoài xã hội, những người nghèo, những người tội lỗi.

Mừng kính các thánh nam nữ hôm nay, xin cho chúng ta luôn xac tín rằng tình thương của Thiên Chúa còn lớn hơn lỗi lầm của chúng ta và chúng ta luôn nhớ rằng nhân loại hôm nay không còn niềm hy vọng nào ngoài Thiên Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật.

Mừng kính các Thánh nam nữ bổn mạng và kỷ niệm 7 năm thành lập Cộng đoàn LTX Chúa, chúng con xin tạ ơn Chúa vì mỗi buổi chiều trong suốt 7 năm qua Chúa đã cho Cộng đoàn chúng con được hưởng bầu khi yêu thương thánh thiện khi đến với ngôi thánh đường cảm nhận được tình yêu bao la từ trái tim giầu lòng thương xót của Chúa.

Thánh lễ kết thúc luc 16g trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ.

Vinh sơn Trần văn Đẩu