Mừng Bổn Mạng và Ngân Khánh Curia Nữ Vương Mân Côi Sydney

Sáng thứ Bảy 01/10/2016 các anh chị em Legio Mariae Curia Nữ Vương Mân Côi Tổng Giáo Phận Sydney đã đến nhà thờ St Therese Lakemba tham dự Thánh Lễ mừng kính Nữ Vương Mân Côi Bổn Mạng và kỷ niệm Ngân Khánh 25 năm của Curia.

Xem Hình

Mọi người tập đều tập trung trong khuôn viên trường học nhà thờ Lakemba. Cha Paul Văn Chi Linh Giám Curia Nữ Vương Mân Côi Tổng Giáo Phận Sydney dâng hương kiệu Thánh Tượng Đức Mẹ và mọi người dâng lên Mẹ chuỗi Mân Côi mùa Vui, đồng thời kiệu cung nghinh Thánh Tượng Mẹ rước vào nhà thờ, cuộc kiệu rất trật tự nghiêm trang và sốt sắng.

Khi kiệu Thánh Tượng Đức Mẹ an vị trên cung Thánh, anh Hà Pi Liến, Trưởng Curia, thay mặt Hội Đồng Quản Trị Curia tuyên đọc tiểu sử thành lập của Legio Mariae Curia Nữ Vương Mân Côi Tổng Giáo Phận Sydney và đồng thời trình chiếu những hình ảnh sinh hoạt của Legio Mariae Sydney từ năm 1991 – 2016 trên màn ảnh Projector do Cha Paul Văn Chi hướng dẫn. Sau đó tất cả các Đội Trưởng của những Preasidia các Giáo Đoàn lên dâng Mẹ đóa Hoa Thiêng để tỏ lòng biết ơn và sùng kính Mẹ. Thánh Lễ Tạ Ơn khai mạc, Cha Paul Văn Chi giới thiệu qúy Cha Tuyên úy Trưởng Remy Bùi Sơn Lâm, Cha Cựu Linh Giám FX. Nguyễn Văn Tuyết, Cha Cựu Linh Giám Canut Nguyễn Thái Hoạch, Cha Cựu Linh Giám Liên Bang Úc Châu Giuse Mai Văn Thịnh và Cha Gary Rawson Chính xứ cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Paul Văn Chi nói về sứ mệnh phục vụ và truyền giáo của Legio Mariae và Curia Nữ Vương Mân Côi đang làm việc âm thầm với 1531 Hội viên tại Sydney. Để chúng ta sống bằng phục vụ khi đi công tác và chính Đức Kitô đã mời gọi chúng ta: "Con Người đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ."…Mẹ Maria Nữ Tướng Legio Mariae của chúng ta cũng vậy. Mẹ cũng sống và phục vụ. Mẹ cũng đã sống với hai tiếng Xin Vâng để phục vụ trong cuộc sống…Trải dài qua 25 năm phục vụ trong vai trò của Hội Viên Legio Mariae, chúng ta cùng Mẹ, Với Mẹ, Trong Mẹ, và Vì Mẹ lên đường thực hiện công tác Tông đồ phục vụ và truyền giáo của chúng ta..

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Chị Amy Zuschman, Trưởng Senatus Sydney ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng và Ngân Khánh 25 Năm Thành Lập Legio Mariae Tổng Giáo Phận Sydney…Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN Sydney thay mặt Cộng Đồng cũng ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Legio Mariae và kỷ niệm 25 Năm Ngân Khánh. Sau cùng anh Hà Pi Liến Trưởng Curia Nữ Vương Mân Côi Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh Lễ mừng kính Bổn Mạng của Legio Mariae Sydney nhân kỷ niệm 25 Năm thành lập. Sau đó Thánh Lễ kết thúc, mọi người cùng Mẹ qua bên hội trường của nhà thờ tham dự buổi tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng và Ngân Khánh Curia Nữ Vương Mân Côi Tổng Giáo Phận Sydney.

Diệp Hải Dung