(CNS 9/7/2004). Giáo Hội Công Giáo tại Anh và các phong trào phò sự sống đã đồng thanh hoan nghênh việc tái xét lại luật phá thai tại Anh. Những lời kêu gọi tái xét lại luật phá thai đã được đưa ra sau khi một hình siêu âm được phổ biến trên báo chí trong đó thai nhi 12 tuần tuổi đang giẫy giụa trong bụng mẹ. Bức hình siêu âm này được thực hiện bởi một máy siêu âm loại mới cho phép đưa ra những hình ảnh chưa từng thấy trước đây về thế giới của thai nhi.

Thủ tướng Anh, ông Tony Blair nói với Quốc Hội Anh hôm 7/7 rằng với chứng cớ mới này của khoa học về sự sống của thai nhi, thì Quốc Hội phải xét lại vấn đề.

Đức Hồng Y Cormac Murphy-O'Connor của tổng giáo phận Westminster nhận xét rằng bức hình siêu âm này “làm rúng động dân chúng khiến họ phải nghĩ lại về luật hiện hành”. Trong tuyên bố đưa ra hôm 8/7/2004 ngài bày tỏ niềm vui trước diễn biến mới này: “Tôi cảm thấy vui mừng vì thủ tướng đã ủng hộ cho việc tái xét này”.

Những nhà luật pháp khác cũng kêu gọi việc tái xét này. David Steel, kẻ đã đi tiên phong trong việc đưa ra luật phá thai tại Anh vào năm 1967 nay đang kêu gọi sửa lại luật theo đó không được phá thai sau 12 tuần. Hiện nay luật Anh cho phép phá thai chưa tới 24 tuần.