HỌ ĐẠO GIỒNG TRÔM MỪNG BỔN MẠNG

Hòa cùng niềm vui cùng toàn thể Giáo Hội trong ngày mừng kính Mẹ Maria Lên Trời, họ đạo nhỏ bé Giồng Trôm mừng hơn một chút bởi họ đạo nhận Mẹ Maria Lên Trời làm bổn mạng. Niềm vui mừng bổn mạng không dừng lại ở ngày mừng Mẹ Lên Trời mà còn mừng 22 em thuộc hai họ đạo La Mã và Giồng Trôm được rước Chúa lần đầu. Niềm vui nho nhỏ kèm theo 2 niềm vui lớn này là 2 họ đạo cùng mừng bổn mạng của Cha Sở họ đạo Giồng Trôm.

Xem Hình

Chương trình mừng Bổn Mạng của Giồng Trôm được của hành trong bầu khí trang nghiêm và ấm cúng cũng như đậm nét đạo đức và nhất là lòng tôn kinh Mẹ.

15 g 30, cộng đoàn cùng khởi kiệu hành hương kính Mẹ Lên Trời.

Với tâm tình nhỏ bé đơn sơ, cộng đoàn cùng lên đường hành hương và xin Mẹ thương cùng đồng hành với họ đạo trong cuộc lữ hành trần thế này.

Giờ hành hương và kiệu Đức Mẹ kết thúc, cộng đoàn mỗi người hoa trong tay lên dâng kính Đức Mẹ bày tỏ tấm lòng con thảo của mình.

Sau khi dâng những đóa hoa huệ trắng tinh tựa tấm lòng trong trắng đơn sơ, cộng đoàn cùng dâng lên Mẹ những lời kinh Mân Côi mà Mẹ ưa thích.

16 g 30, cộng đoàn sốt sắng bước vào Thánh Lễ tạ ơn mừng Bổn Mạng cũng như một số em trong 2 họ đạo được rước Chúa lần đầu.

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Cha Đaminh Nguyễn Hữu Trung gợi lên ý nghĩa của Thánh Lễ hôm nay.

Trong bài chia sẻ, Cha Đaminh mời gọi cộng đoàn cùng hướng về Trời với Mẹ và Cha nhắn nhủ mọi người sống như thế nào đó để được cùng Mẹ hưởng Phúc Thiên Đàng. Cha mời gọi cộng đoàn cũng hãy giữ lòng trong sạch như các em hôm nay đã chuẩn bị dọn lòng để đón Chúa vào trong tâm hồn các em.

Trước khi nhận Phép Lành cuối Lễ, đại diện cộng đoàn tóm tắt tổng kết hoạt động của họ đạo Giồng Trôm trong năm qua. Vị đại diện nêu cao tinh thần đạo đức của Họ Đạo là đã tham dự Thánh Lễ ngày thường khá đông đảo …

Sau khi gọi là báo cáo một chút về tình hình hoạt động năm qua, vị đại diện chúc mừng bổn mạng Cha Sở Giồng Trôm. Cộng đoàn cùng dâng lên Cha lẵng hoa tươi thắm thay lời muốn nói cho tất cả tâm tình của Họ Đạo.

Cha Đaminh ngỏ lời cảm ơn và xin cộng đoàn tiếp tục cộng tác với Cha để xây dựng Họ Đạo Giồng Trôm ngày càng phát triển như lòng Chúa mong muôn.

Tiếp lời của Cha Đaminh, Cha Giuse Cao Minh Hòa – Cha Sở họ đạo Tân Thanh và La Mã – có đôi lời chúc mừng Cha Đaminh, Cha Giuse cũng cảm ơn Cha Đaminh thương hướng dẫn cho Cha Giuse vì Cha Giuse mới nhận nhiệm sở cách đây 1 tuần.

Những tràng pháo tay thần giòn giã vang lên như gói trọn niềm vui của ngày Lễ hôm nay.

Nhiều và nhiều tấm hình ghi dấu ngày đáng nhớ này của Họ Đạo, của từng thành phần dân Chúa trong họ đạo.

Thánh Lễ mừng Bổn Mạng họ đạo Giồng Trôm khép lại nhưng rồi còn đó có quá nhiều mơ ước đang gợi ra trước mắt. Trước là ý định xây ngôi nhà mới để đón nhận sự hiện diện và đặc biệt nhờ quý Dì cộng tác với Cha Sở trong công việc xây dựng Họ Đạo Giồng Trôm. Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin thương đến Giồng Trôm nhỏ bé và ban những ơn lành cần thiết cho quý cha quý soeur, cộng đoàn dân Chúa … cách tiêng cho từng người một là con cái của Mẹ.