Trong buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư 3 tháng 8, Đức Phanxicô đã bày tỏ nỗi buồn của ngài trước cái chết của Susanna Rufi, một thiếu nữ 19 tuổi của giáo phận Rôma đã chết khi trên đường trở về từ Krakow sau Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Đức Thánh Cha nói:

“Tôi xin gửi một kỷ niệm tràn đầy thương mến tới chị Susanna, một thiếu nữ thuộc giáo phận Roma đã qua đời tại Vienna sau khi tham dự Ngày Quốc Tế Giới Trẻ. Xin Thiên Chúa, là Đấng chắc chắn đã đón nhận chị vào quê Trời, an ủi các thân nhân và bạn bè chị.”

Susanna đã dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới trong phái đoàn của một giáo xứ ở Rôma. Cô đã chết ở Vienna hôm thứ Hai 1 tháng 8. Theo thông tấn xã Ansa, có thể cô đã nhiễm bệnh sưng màng óc khi ghé Toscane, ở miền Trung Ý, chỉ một ngày trước ngày khai mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Trên Web site Hội Đồng Giám Mục Ý, lời phân ưu đến thân nhân của cô được đi kèm với một thông báo khuyên các bạn trẻ Ý uống thuốc ngừa để tránh bị lây. Trong khi đó, các nhà chức trách y tế ở Áo đã khuyên các bạn trẻ tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới phải đến bệnh viện ngay nếu thấy mình bị sốt.

Đức Hồng Y Agostino Vallini, Giám quản Rôma đã cử hành thánh lễ an táng cho cô Sussana hôm thứ Năm 04 tháng 8 tại nhà thờ San Policarpo của Rôma.