Chủ tịch Tổ Chức Hiệp Sĩ Columbus tuyên bố: Không có lý do gì để bỏ phiếu cho những chính trị gia ủng hộ phá thai.

Toronto, Canada (EWTN News/CNA): Tại cuộc họp quốc tế của Tổ Chức Hiệp Sĩ Columbus, chủ tịch Carl Anderson đã nói với các thành viên tham dự rằng cử tri Công Giáo cần ngưng ngay việc bỏ phiếu cho những chính trị gia ủng hộ phá thai.

“Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của người Công Giáo trong tiến trình chính trị và lời của ngài đặc biệt quan trong cho chúng ta là những công dân trung thành với niềm tin Công Giáo.” Ông Anderson đã nói như vậy vào ngày 2 tháng Tám.

Lời kêu gọi của ông Anderson trong Đại Hội của Tổ Chức Hiệp Sĩ Columbus tại Toronto đã nhắc lại lời đề nghị của ông trước đây tại Đại Hội vào năm 2008 ở Quebec.

“Chúng ta cần chấm dứt trò khuynh hoạt chính trị của những người ủng hộ phá thai đối với những cử tri Công Giáo. Đã đến lúc cần dứt khoát sự khuấy nhiễu người Công Giáo với việc phá thai giết người. Đã đến lúc ngưng ngay việc tạo ra những cái cớ để bầu cho những chính trị gia ủng hộ phá thai.”

Ông nói thêm “Phá thai là giết người vô tội trên một quy mô rộng lớn,”

Ông Anderson nói rằng chính trị không có nghĩa là đảng phái, nhưng đại diện cho lợi ích chung, cho giá trị đạo đức và tôn giáo hầu đem lại sự tự do, dân chủ cho người dân.

Quyền quan trọng trên hết trong các giá trị này là “ quyền bình đẳng về phẩm giá của mỗi người và quyền mỗi người được tự do thực hiện niềm tin tôn giáo mình.”

“Chúng ta sẽ không bao giờ thành công trong việc xây dựng nền văn hóa sự sống nếu chúng ta cứ tiếp tục bỏ phiếu cho những chính trị gia ủng hộ văn hóa sự chết.”

Ông chia sẻ về vấn nạn chính trị là một người nên hay không nên ủng hộ một ứng cử viên có nhiều phẩm chất tốt nhưng lại ủng hộ phá thai.

“Một số người muốn ủng hộ đảng của mình thì tìm cách bào chữa cho những ứng cử viên phò phá thai qua việc đánh giá cân bằng phức tạp. Họ cho rằng những phẩm chất khác quan trọng đủ để bù đắp cho việc ứng cử viên ủng hộ phá thai.”

“Nhưng quyền phá thai không phải chỉ là một vấn đề khác về chính trị. Đó là trong thực tế, một chế độ cho phép hợp lệ phá thai dẫn đến kết quả là trên 40 triệu người chết.”

Ông nói thêm rằng 40 triệu sinh mạng là một con số lớn hơn dân số của cả nước Canada.

“Có vấn đề chính trị nào có thể nặng ký hơn việc tàn phá con người này ? Câu trà lời tất nhiên sẽ là không có.”

Vào năm 2008 ông đã kêu gọi những người Công Giáo trung thành với niềm tin hãy xây dựng một nền chính trị mới không giống như hiện nay, nhưng căn cứ vào sự cống hiến của họ cho việc “ xây dựng một nền văn hóa sự sống mới.”

Trong lời phát biểu mới đây, ông Anderson nói rằng người Công Giáo cần “suy nghĩ theo những cách mới” để xây dựng “một nền văn minh của tình yêu.”

Bài nói chuyện của ông đề cập đến việc hợp thức hóa trợ tử, những đe dọa tự do tôn giáo, việc bách hại các tín hữu tại Trung Đông và những vụ sát nhân vì sắc tộc năm 2015 tại một nhà thờ của người da đen ở South Carolina và những vụ bạo động sắc tộc mới đây ở Hoa Kỳ trong năm nay.

Ông Anderson nói thêm rằng có 8 trong số 10 người Mỹ sẽ tránh phá thai, trong khi có khoảng 6 trong 10 người Canada sẽ ủng hộ việc hạn chế này.

Một đa số đáng kể người Mỹ coi việc phá thai là sai đạo đức và không muốn tiền thuế của họ được dùng cho quỹ phá thai.

Giuse Thẩm Nguyễn