GIÁO XỨ PHONG CỐC BẾ MẠC THÁNG HOA DÂNG KÍNH ĐỨC MẸ MARIA

Trong niềm vui hân hoan của những ngày cuối tháng Năm – Tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ, vào lúc 18g30 ngày 28.5.2016 Cộng đoàn Giáo xứ hong Cốc – Giáo hạt Tây Ninh đã hân hoan rước hoa và dâng hoa đồng tiến kính Đức Mẹ và bế mạc Tháng hoa cách trọng thể.

Xem Hình

Tất cả các thành viên trong đội hoa hợp với nhau hướng về ngôi thánh đường cùng nhau tôn vinh Đức Mẹ qua cuộc rước và dâng hoa đồng tiến cách trọng thể và sốt sắng cùng với những tâm tình tri ân cảm tạ biết bao hồng ân mà Thiên Chúa và Đức Mẹ đã ban xuống trên cộng đoàn Giáo xứ Phong Cốc trong suốt một tháng qua. Tháng hoa tuy đang dần khép lại nhưng niềm vui và ơn Chúa vẫn còn tràn đầy trên Cộng đoàn giáo xứ trong suốt Năm Thánh của Lòng Chúa Thương Xót. Sau đó là thánh lễ Kính Mình và Máu Thánh Chúa Ki Tô do Cha Chánh xứ Dom Lương Đức Toàn chủ tế.

Được biết trong Tháng Hoa vừa qua các Giáo khu trong Giáo xứ lần lượt tiến dâng lên Mẹ Maria những tràng hoa tươi thắm, những nén hương thơm ngào ngạt qua từng điệu múa duyên dáng nhịp nhàng theo giai điệu trầm bổng của bài Thánh ca hát mừng Mẹ vào chiều các ngày thứ 3-5-6-7- Chúa Nhật trước mỗi Thánh lễ và qua những chùm hoa đầy màu sắc cùng uyển chuyển theo điệu múa trên bàn tay của các em được dâng lên Mẹ, đã thay cho toàn thể con cái Mẹ dâng những bó hoa thiêng liêng, những làn hương ngào ngạt để bày tỏ lòng yêu kính lên Mẹ hiền.

Cuối lễ, Cha chánh xứ cũng đã có đôi lời cám ơn Quý Dì; Quý bà; Quý em thiếu nhi trong các Đội dâng hoa đã hy sinh thời gian tập luyện ngày đêm để Giáo xứ có được các buổi dâng hoa một sốt sắng, phục vụ thánh lễ cũng như các cuộc rước và dâng hoa kính Đức Mẹ trong thời gian qua. Ngài cũng cảm ơn các Ân nhân; Nhà hàng Anh Điệp đã tài trợ vật chất cho các Đội hoa của các Giáo khu trong Giáo xứ; nhất là tiệc liên hoan dành cho các thành viên đã hy sinh cho Giáo xứ trong suốt tháng Hoa vừa qua.

Cảm tạ Thiên Chúa vì những ơn lành Ngài đã ban cho chúng con qua những lời chuyển cầu của Mẹ Maria. Tạ ơn Mẹ, xin Mẹ ban tràn đầy ơn phước xuống trên Giáo xứ chúng con và giúp cho mỗi người chúng con luôn biết noi gương Mẹ để sống đẹp lòng Thiên Chúa trong từng giây phút của cuộc sống trần thế này.

Tháng Hoa đã khép lại nhưng có lẽ trong tâm trí của mọi người còn đang luyến tiếc những buổi tiến hoa dâng Mẹ, thật rộn ràng với những âm vang của những khúc ca trìu mến dâng lên Mẹ. Và trên hết, mọi người ai nấy đều thấy hạnh phúc. Nhờ có Tháng Hoa, những điều tưởng chừng không thể nói với ai trong cuộc sống đời thường, về với Mẹ, tất cả được Mẹ lắng nghe, an ủi và nâng đỡ.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc