Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Nhân chuyến viếng thăm Australia của ngài, VietCatholic Network đã có buổi phỏng vấn Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, nguyên Giám Mục giáo phận Kontum, với những câu hỏi sau về tình hình đất nước và các sinh hoạt gần đây của Đức Cha.

1. Trước hết, nghe tin Đức Cha nghỉ hưu, nhiều người không khỏi âu lo về tình trạng sức khoẻ của Đức Cha. Rất nhiều anh chị em email hỏi thăm. Do đó, trước hết xin Đức Cha cho chúng con và quý khán thính giả biết tình trạng sức khoẻ và sinh hoạt hiện nay của Đức Cha như thế nào, thưa Đức Cha.

2. Thưa Đức Cha, vấn đề đang gây quan ngại sâu xa của nhiều người là vụ cá chết hàng loạt ở vùng duyên hải miền Trung. Đức Cha mới ở Việt Nam sang, xin Đức Cha chia sẻ với chúng con và quý khán thính giả những thực tại Đức Cha chứng kiến và những suy tư của ngài về tầm vóc nghiêm trọng của vấn đề trước mắt cũng như trong tương lai. Xin mời Đức Cha.

3. Thưa Đức Cha, qua nhiều lá thư ngỏ gởi cho nhà cầm quyền tại Việt Nam, Đức Cha đã bày tỏ những trăn trở của ngài trước tiền đồ của đất nước và dân tộc. Qua vụ Formosa này, có lẽ Đức Cha còn âu lo hơn, xin Đức Cha chia sẻ với chúng con và quý vị khán thính giả những ưu tư của ngài về tương lai của đất nước.

VietCatholic cám ơn Đức Cha đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn này. Xin kính chúc Đức Cha dồi dào sức khoẻ và muôn ơn lành của Chúa Phục sinh.