Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Truyền tin 2016

"Này tôi đây là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền" (Lc 1,38)

Vào lúc 17g30 thứ Hai ngày 04.04.2016, cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, long trọng mừng lễ Truyền tin cho Đức Maria – bổn mạng ca đoàn Truyền Tin giáo xứ Vĩnh Hòa, Thánh lễ trọng thể được cha xứ GioaKim Lê hậu Hán – chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Antôn Nguyễn Thanh Hà, Dòng Ngôi Lời, cùng đông đảo bà con giáo dân và các em thiếu nhi trong giáo xứ tham dự.

Xem Hình

Đầu lễ, cha xứ mời gọi cộng đoàn hãy cảm tạ Hồng ân Thiên Chúa, vì Ngài đã ban tặng cho nhân loại chúng ta món quà vô giá mà Thiên Chúa đã thực hiện qua Đức Maria trong chương trình lớn lao này. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các thành viên trong ca đoàn luôn biết sống khiêm nhường trước mặt Đức Maria, hy sinh thời gian, công sức đem lời ca tiếng hát của mình cùng nhau làm vinh Danh Chúa, “hát là hai lần cầu nguyện”.

Trong phần giảng lễ, cha Antôn dựa bài đọc và bài Tin Mừng chia sẻ: Muôn ngàn đời Chúa vẫn chọn tình thương, một tình thương chỉ biết cho đi không mong đền đáp, đó chính là Ngôi Lời đã nhập thể xuống thế gian qua cung lòng Trinh Nữ Maria, Chúa Giêsu đã vâng lời ý Chúa Cha chấp nhận mang thân phận kiếp phàm nhân để cứu mhân độ thế. Trước lời mời gọi của Thiên Chúa, Đức Maria không chút đắn đo, do dự, Mẹ đã đáp lời xin vâng đễ cùng Ngài thực hiện trong chương trình cứu chuộc, cho dù có gặp phải những khó khăn, thử thách, ngay trước mặt. Và cũng chính Ngôi Lời nhập thể đi vào trần gian cũng với lời nói xin vâng: Lạy Chúa, này con đây. Con đến để thực thi ý Chúa. Trước khi đi vào cuộc khổ nạn, Ngài đã truyền dạy cho mỗi người chúng ta là, “anh em hãy yêu thương nhau”. Để người ta cứ theo dấu này, mà nhận biết các con là môn đệ Thầy, là các con yêu thương nhau (Ga 13,35).

Trong ngày lễ Truyền tin hôm nay, xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, cách riêng, đối với các thành viên trong ca đoàn cũng biết nói lời xin vâng giống như Mẹ trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, và cộng tác vào chương trình cứu độ bằng đời sống đức tin của mình. Chia sẻ bác ái cho những người gặp khó khăn, nghèo khổ, bệnh tật, trong gia đình và môi trường xung quanh, cùng nhau làm cho Hội thánh ngày ngày một phát triển và được bình an.

Sau bài giảng, vị đại diện ca đoàn lên đọc lời nguyện tín hữu và dâng của lễ cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa với lòng cảm mến và biết ơn.

Sau phần hiệp lễ, cha xứ GioaKim thay mặt cộng đoàn cảm ơn cha Antôn cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ thật sốt sắng. Đồng thời, ngài chúc mừng ca đoàn được nhiều Hồng ân của Thiên Chúa và sức khỏe dồi dào, tinh thần hăng say đem lời ca tiếng hát của mình cùng nhau làm sáng Danh Chúa bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Nhân đây, ngài cũng mời gọi các bạn trẻ tham gia vào ca đoàn, để đưa tiếng hát của mình góp phần mang lại trong Thánh lễ do ca đoàn mình phụ trách được thêm phần sốt sắng.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, quý cha cùng ca đoàn chụp chung tấm hình kỷ niệm nhân ngày mừng bổn mạng.

Được biết, ca đoàn Truyền Tin hiện nay có gần 30 ca viên, hát trong Thánh lễ lúc 19g00 vào tối thứ Bảy hàng tuần.