SYDNEY, AUSTRALIA – Ngay từ sáng sớm thứ Hai sau Phục Sinh, nhiếp ảnh gia VietCatholic tại Sydney Diệp Hải Dung đã ra bến tầu Sydney Habour đối diện với Nhà hát “Con Sò” để đón Lm Giám đốc Trần Công Nghị. Cũng tại đây Cha Nghị đã chia tay từ giã một số “giáo dân du thuyền Việt Nam” hân hạnh gặp được trên tầu du lịch và đã có những tour cùng du lịch chung và chia sẻ kinh nghiệm rất thân tình và hữu ích.

Hình ảnh

Chương trình thăm viếng Sydney đã được Cha Văn Chi và Cha Nghị hoạch định vài tuần trước: sẽ có những cuộc gặp mặt thân hữu và cuộc họp bàn với nhiều anh chị em cộng tác với VietCatholic tại Sydney về tương lai của VietCatholic.

Trước tiên Cha Nghị đã về Trung Tâm Công Giáo Việt Nam ở Sydney và đồng tế thánh lễ với Cha Văn Chi lúc 9:00 giờ sáng để cầu nguyện cho Quý Vị Ân Nhân và Quý Độc Giả của Vietcatholic. Sau đó thăm chào Cha Tân Tuyên Úy Trưởng Cộng đồng CGVN Sydney là Cha Remy Bùi Sơn Lâm. Cha Lâm kiêm chính xứ giáo xứ St. Luke ngay bên cạnh Trung Tâm CGVN. Ngài cũng là chỗ quen biết với Cha giám đốc vì anh ruột của cha Lâm là Cha Bùi Quang Đạo là đồng môn với nhau, nên các cha có dịp ôn lại nhiều kỉ nhiều thời xa xưa.

Sau đó Cha Văn Chi chở tới thăm một gia đình bà con của Cha Nghị và cũng là ân nhân của VietCatholic. Cuộc gặp gỡ chỉ kéo dài trong nửa tiếng đồng hồ, nhưng những cảm tình qúy mến thân thiết không phai mờ dù lâu năm mới gặp lại. Mâm cơm tràn đầy nhưng hai cha cũng chỉ vôi vàng thưởng thức một chút vì đã trót hẹn quan trọng khác vào buổi trưa.

Đó là cuộc họp mặt với Nhóm anh chị em Ban Chấp Hành Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh và Ban Tổ Chức Dạ Hội Hành Trình Với Mẹ. Tại đây một bữa tiệc linh đình đã được sửa soạn tiếp đón qúi Cha, vì hôm nay anh chị em mừng họp mặt mừng Chúa Sống Lại và cám ơn Ban Tổ Chức Ngày Văn Hóa Liên Ca Đoàn Hành Trình Với Mẹ vào ngày 6.3.2016 vừa qua.

Khi tới nhà một anh chị Đoàn Trưởng Mt Pritchard Vũ Ngọc Minh Khang, chúng tôi đã thấy có một số anh chị em đang hát karaoke, bên ngoài hiên sau thấy hai con bê đang được quay thịt nóng dòn trên phên than nóng. Mùi thơm phức.

Chờ một ít phút sau thì tất cả các anh chị em đại diện Liên Ca Đoàn với 16 ca đoàn ở Sydney đã tập trung đầy đủ và Cha Văn Chi tuyên bố lý do tiệc mừng tạ ơn và chào mừng Cha Giám đốc VietCatholic. Hiện diện có anh Nguyễn Quốc Hào, Liên Ca Đoàn Trưởng, chị Đinh Thị Nhung, Vũ Ngọc Minh Khang, Hoàng Minh Hùng... tất cà trong niềm hân hoan của Phục Sinh và tâm tình tạ ơn...

Cha Nghị lên tiếng cám ơn anh chị em trong Liên Ca Đoàn, vì trước đây vào năm 2013, Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh đã quyên được $10.000 giúp cho qũy hoạt động của VietCatholic lúc đó. Thứ đến Cha nói tới đưòng hướng phát triển tương lai của VietCatholic và xin anh em cộng tác tích cực hơn nữa. Một cách cụ thể là trong tháng Tư và tháng Năm này, Cha Nghị và Cha Văn Chi đã đi tới quyết định lập thêm một Studio video và TV mới tại Sydney. Máy móc sẽ được trang bị vào trung tuần tháng 4, và khóa Huấn Luyện kỹ thuật sẽ được thực hiện ngay sau đó (thời giờ sẽ loan báo sau). Cha Nghị lên tiếng ca ngợi tinh thần dấn thân của các Liên Ca Đoàn Lê Bào Tịnh trong bao năm qua không hề mệt mỏi đóng góp những sinh hoạt cần thiết cho các đại lễ và nhất là các đại nhạc hội gây qũy cho các công tác từ thiện và hữu ích. Với tiềm năng sẵn có và sự hăng say phục vụ của các ca viên ở Sydney Chương trình TV VietCatholic chắc chắn sẽ thành công.

Cha Nghị cũng trình bầy cho biết tin là dự tính vào tháng 11, 2016 nhân dịp kỷ niệm 20 thành lập VietCatholic sẽ có đại hội các linh mục, tu sĩ và anh chị em cộng tác viên của VietCatholic tại Nam Cali. Dịp này cũng sẽ có Nhạc Hội và hy vọng sẽ ra mắt Chương trình TV Công Giáo thường trực phát trực tuyến qua hệ thống satellite toàn cầu. Trong những tháng ngày qua và trong những tháng tới, Cha Giám đốc sẽ đi nhiều nơi vận động nhân tài và các nhóm thiện chí góp tay vào công việc chung này.

Sau đó, thăm ca đoàn Alleluia Marrickville ở Tempe Park và cùng chia vui với anh chị em tại đây đang barbecue để mừng Chúa Phục Sinh.

Buổi chiều, Cha Nghị cũng gặp Cha FX Nguyễn Văn Tuyết và hai anh chị Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể Tổng Liên Đoàn Liên Bang Úc Châu tại Văn Phòng Mục Vụ Revesby. Hiện tại dưới sự hướng dẫn của Cha Tuyết đang có những sinh hoạt rất khởi sắc và khích lệ.

7 chiều, cùng tham dự bữa cơm thân hữu do Cha Văn Chi khoản đãi Cha Nghị và các cộng tác viên VietCatholic tại Nhà Hàng Mỹ Cảnh Bankstown Sydney. Có sự hiện diện của Bác Vũ Văn An (chuyên viên dịch thuật của VietCatholic) và các anh Diệp Hải Dung, Phạm Mạnh Cương, Nguyễn Văn Hóa... là những anh em sẽ tiếp tục tích cực làm việc với Studio VietCatholic mới ở Sydney.

Trong bữa tiệc và cũng là cuộc họp chia sẻ kinh nghiệm, Cha Nghị đã chia sẻ các kinh nghiệm hoạt động và trả lời các vấn nạn mà Anh Em nêu lên. Mọi người hăng hái nhìn về tương lai và quyết tâm cùng đồng hành với nhau, cùng nhau thực hiện studio VietCatholic TV tại Sydney, theo học khóa huấn luyện kỹ năng về TV và thực hiện DVD Thánh Ca theo kỹ thuật mới của ngành điện ảnh... Cùng hợp tác với những chương trình TV địa phương mang Lời Chúa đến cho mọi người...

Đang có Chương trình thực hiện các cuộc tổ chức mừng kỉ niệm 20 năm VietCatholic tại nhiều địa phương, như cuộc tổ chức ở Perth miền Tây Úc vào ngày 10 tháng 7, 2016 và đã được Đức Cha James Hickey nguyên tổng giám mục Perth khuyến khích, Cha Văn Chi và cha Mộng Huỳnh cùng Cha Đồng Văn Vinh đồng ý giúp một tay trong việc tổ chức.

Nhiều nhóm cộng tác viên của VietCatholic ở một số thành phố lớn khác cũng đang lên Chương trình tổ chức Lễ mừng và Tạ Ơn.

Sáng ngày 29/3/2016 qúi Cha đồng tế thánh lễ cầu cho các ân nhân của độc giả VietCatholic tại nguyện đường Trung Tâm Công Giáo VN Sydney. Sau đó qúi Cha dùng điểm tâm và kể chuyện về những kỉ niệm những năm xa xưa. Ai nấy đều có những kỉ niệm đáng nhớ, nhất là Cha Giám Đốc về về hành trình đi tu thách đố ra sao và những chuyện cười ra nước mắt như thế nào.

Sau đó, Cha Văn Chi chở cha tới thăm gia dình ông bà Vũ Tiến Bộ ở khu Bankstown là bác cha Nghị và cũng là một ân nhân của VietCatholic. Anh em gia đình gặp nhau tay bắt mặt mừng, ai cũng vui vẻ và nhiệt tình báo về những tin tức mới nhất xẩy ra với bà con và anh chị em xa gần. Những giây phút chóng vánh nhưng là những thời điểm tốt đẹp và trân trọng.

Tiếp tục hành trình hai Cha Văn Chi và Nghị đi thăm cộng đoàn CGVN ở Cabramatta và khu phố Việt Nam sầm uốt trong vùng này.

Cuối cùng Cha Văn Chi dẫn Cha Nghị đến thăm gia đình Cô Ngọc và gia đình cháu Cha Văn Chi. Bữa cơm thân mật kết thúc cuộc hành trình Úc châu và Cha Nghị lên đường trở về Hoa Kỳ.