Đức Cha Olivier de Germay, Giám Mục giáo phận Ajaccio trên đảo Corsica, đã lên tiếng kêu gọi dân chúng bình tĩnh sau một cuộc tấn công nhắm vào hai nhân viên cứu hỏa trong đêm Giáng Sinh và những hành động trả thù sau đó vào ngày Giáng sinh.

Ajaccio là thủ phủ của đảo Corsica, một hòn đảo của Pháp trên Địa Trung Hải. Đó là nơi sinh của Hoàng đế Pháp Napoléon Bonaparte.

Ngày 24 tháng 12, các nhân viên cứu hỏa đã bị dụ đi vào một khu xây cất trong đó đa số là dân Arab. Hai người cảnh sát đã bị tấn công. Ngày hôm sau, một đám đông khoảng 600 cư dân Ajaccio tụ tập để ủng hộ cho lính cứu hỏa, nhưng một nửa đã tức giận xông vào khu xây cất, phá hoại một phòng cầu nguyện Hồi giáo và đốt sách, kể cả những bản sao của kinh Koran.

Thủ tướng Manuel Valls của Pháp lên án cuộc tấn công những người lính cứu hỏa là “không thể chấp nhận được”, nhưng ông cũng lên án những sự “mạo phạm không thể tha thứ” tại phòng cầu nguyện của Hồi Giáo.

Đức Cha Germay cho biết trong một tuyên bố rằng các cuộc tấn công vào các nhân viên cứu hỏa là "không thể chấp nhận" và rằng "cảm xúc" của các cư dân của Ajaccio là "có thể hiểu được". Nhưng, ngài kêu gọi người dân không nên đổ lỗi cho toàn bộ cộng đồng Hồi giáo chỉ vì hành động của "một vài tên tội phạm" là những kẻ phải bị trừng phạt.

Cuộc tấn công vào "nơi người Hồi giáo cầu nguyện chỉ có thể gây ra một tình cảm bất công và kích động hận thù," ngài nói thêm, và kêu gọi người dân đảo Corsica "duy trì hòa bình".