Mỗi nhà đạo diễn có một lối nhìn riêng biệt về Ðức Chúa Giêsu Kitô. Nhiều cuốn phim trình diễn về Chúa Giêsu đã được trình chiếu qua thời gian và nay cuốn phim “Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu Kitô” do nhà đạo diễn Mel Gibson thực hiện và vai Chúa Giêsu do tài tử James Caviezel đóng sắp được trình chiếu đúng vào ngày Thứ Tư Lễ Tro sắp đến đã gây khá nhiều sôi nổi.

Năm 1912, “Từ Máng Cỏ Ðến Thập Giá” (From the Manger to the Cross) do nhà đạo diễn Sidney Olcott thực hiện. Khung cảnh được quay tại Trung Ðông và chi phí lên đến một trăn ngàn đô la nhưng đã thu vào hơn một triệu đô la.

Năm 1927, “Vua trên các Vua” (King of Kings) do Cécil B.De Mille thực hiện đã dùng lừa kéo xe nơi Thánh địa. Khán giả khi đi xem phim này về đã bày tỏ những cảm xúc thật sự và nói là mỗi lần cầu nguyện họ nhớ tới H.B.Warner trong vai Chúa Giêsu.

Năm 1964, “Phúc Âm theo Thánh Mathêu”, (The Gospel According to St Matthew) đạo diễn Pier Paolo Pasolini thực hiện. Ông là một người Cọng sản, nên đã trình diễn Chúa Giêsu như một “nhà cách mạng vô sản”. Chúa đã bênh vực yêu thương người nghèo, giận dữ lên án bọn nhà giàu tham ô và giới quan quyền bóc lột dân lành.

Năm 1965, “Câu chuyện cao cả mọi người thường kể lại” (The Greatest Story Ever Told) do nhà đạo diễn George Stevens thực hiện. Tài tử Max Von Sydow đóng vai Chúa Giêsu, Pat Boone thủ vai lính phụ còn John Wayne thủ vai quan La mã và cuối cùng đã lên tiếng: “Chắc chắn ông này là Con của Ðức Chúa Trời.”

Năm 1973, “Giêsu Kitô, Ngôi sao vĩ đại” (Jesus Christ Superstar) đạo diễn bởi Norman Jewison; các bài hát của Andrew Lloyd Webber được xử dụng, nhưng không thành công bao nhiêu và đã mai một với thời gian.

Năm 1977, “Giêsu Nagiarêt” (Jesus Nazaret) do Franco Zeffirelli đạo diễn, kể lại nhiều bài dụ ngôn của Chúa Giêsu, đã trình diễn như những bài học giáo lý.

Năm 1979, “Giêsu” (Jesus) do hai nhà đạo diễn John Krish và Peter Sykes. Những cổ động viên cho đây là một cuốn phim được nhiều tín hữu ngưỡng mộ và được các nhà truyền giáo đem đi trình chiếu ở nhiều nơi trên thế giới. Nhưng các nhà phê bình phim ảnh thì cho đây là một cuốn phim tài tử rất bình thường.

Năm 1988, “Cơn cám dổ cuối cùng của Chúa Kitô” (The Last Temptation of Christ) do nhà đạo diễn Martin Scorsese thực hiện, đựợc giải Oscar, nhưng gây ra nhiều mâu thuẩn nên không được các tín hữu ưa thích nhiều.

Năm 2003, “Phúc Âm thánh Gioan” (The Gospel of John) đạo diễn Philip Saville trình bày phỏng theo Phúc Âm thánh Gioan từng câu từng chữ. Henry Cusick đóng vai Chúa Giêsu rất thành công.

Chúng ta hãy chờ xem cuốn phim “The Passion of the Christ” có đem lại cho chúng ta những cảm xúc thánh thiện và có thay đổi cuộc sống của chúng ta không, nếu có thì cuốn phim thực sự thành công.